Dòng sự kiện:
Lập tiếp đỉnh lịch sử, VN-Index hướng đến 1.460 điểm
03/11/2021 09:41:48
VN-Index đã chinh phục vùng cản tại 1.450 điểm để đánh dấu mốc kỷ lục mới. Nhà đầu tư được khuyến nghị tìm kiếm cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu đang có tín hiệu tích cực sau nền tích lũy.

Vừa vượt các đỉnh lịch sử, VN-Index lập thêm kỳ tích?

Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/11, VN-Index tăng 13,49 điểm (0,94%) lên 1.452,46 điểm. Trong khi đó, chỉ số VNMID tăng đến 45,25 điểm (2,44%) lên 1.900,49 điểm, tương tự, chỉ số VNSML cũng tăng 40,43 điểm (2,08%) lên 1.980,16 điểm.

HNX-Index tăng 8,57 điểm (2,06%) lên 424,11 điểm. UPCoM-Index tăng 0,98 điểm (0,92%) lên 106,93 điểm.

Nhóm ngân hàng bật tăng trở lại với sắc xanh lan tỏa khắp ở các cổ phiếu trong ngành. Tuy nhiên mức tăng vẫn chưa đủ để nhóm này là nhân tố dẫn dắt chính cho thị trường. Đà tăng của một số cổ phiếu lớn như GVR, EIB, VHM, SAB, DIG, BCM mới là tác nhân chính kéo chỉ số tăng mạnh.

Mặc dù thị trường tích cực, nhóm cổ phiếu đầu ngành lại đang không hưởng ứng. ACV, HPG, VNM, MWG đều giảm nhẹ trong phiên hôm nay.

Ở nhóm bất động sản, làn sóng tăng trần vẫn đang kéo dài ở các mã vốn hóa vừa. NLG, DIG, SCR, NRC, D2D, SGR, LDG… đồng loạt tăng trần trong phiên 2/11.

Thanh khoản toàn thị trường giảm so với phiên trước, tổng giá trị khớp lệnh đạt 38.865 tỷ đồng, giảm12,7%, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE giảm 15% xuống 26.999 tỷ đồng. Khối ngoại vẫn bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng trên HoSE.

Nhận định về diễn biến của thị trường, CTCK MB (MBS) cho rằng, thị trường đã nhanh chóng vượt qua phiên rung lắc hôm 1/11 bằng phiên tăng mạnh mẽ và lập mức cao mới. Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX trong 2 phiên vừa qua đạt gần 60 nghìn tỷ đồng là con số “khủng”, các nhịp rung lắc trong phiên đều diễn ra ngắn và nhanh chóng quay lại xu hướng tăng cho thấy thị trường có nhiều dấu hiệu khỏe. “Tuy vậy, dòng tiền vẫn chọn nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ là chủ đạo, trong đó nhóm cổ phiếu bất động sản đóng vai trò dẫn dắt”, chuyên gia MBS đánh giá.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, với việc sớm hồi phục và lấy lại xung lực tăng điểm tích cực, VN-Index một lần nữa thử thách lại vùng kháng cự gần quanh 1.45x điểm. Mặc dù có thể xuất hiện các nhịp rung lắc trong quá trình đi lên, cơ hội vượt cản của chỉ số đang có phần chiếm ưu thế với vùng hỗ trợ gần quanh 1.420 (+-5) điểm. “Nhà đầu tư có thể tiếp tục quay vòng, mở lại vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần khống chế tỷ trọng tổng tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

CTCK BSC cho biết, thanh khoản hôm 2/11 giảm so với hôm trước, tuy nhiên độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực khi số mã tăng điểm gấp đôi số mã giảm, cho thấy dòng tiền đang tập trung tại một số mã nhất định. Trong 15/19 ngành tăng điểm phiên hôm 2/11, ngành hóa chất có mức tăng mạnh nhất trên 4%. “Trong những phiên tới, VN-Index có khả năng tiếp tục duy trì đà tăng và tiến tới các vùng đỉnh mới cao hơn. Về giao dịch của khối ngoại, lưu ý phiên 2/11 khối này tiếp tục bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng trên sàn HSX”, chuyên gia của BSC đánh giá.

CTCK Rồng Việt (VDSC) cho biết, mặc dù chịu áp lực chốt lời trong phiên trước nhưng VN-Index đã nhanh chóng lấy lại cân bằng và tăng vượt cản 1.450 điểm. Thanh khoản giảm so với phiên trước nhưng vẫn ở mức cao, cho thấy dòng tiền vẫn đang chảy vào thị trường. Với tín hiệu vượt cản 1.450 điểm thành công, động thái giảm điểm phiên trước chỉ là động thái chốt lời ngắn hạn và VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục hành trình đi lên.

Về kỹ thuật, tiếp tục hướng lên với dòng tiền mạnh mẽ, chỉ số VN-Index đã phá đỉnh trước đó. Chỉ báo MACD và ADX vẫn thể hiện sức mạnh xu hướng. Như vậy chỉ số VN-Index vẫn đang trong quá trình tăng trưởng và mục tiêu ngắn hạn ở ngưỡng 1.460 điểm. “Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ danh mục chiến lược và nương theo nhịp tăng của thị trường, đồng thời tiếp tục khai thác cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu đang có tín hiệu tích cực sau nền tích lũy”, chuyên gia VDSC cho biết.

Tác giả: Nguyễn Long

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến