Dòng sự kiện:
Lầu Năm Góc thừa nhận viện trợ quốc phòng cho Ukraine ngày càng bị thu hẹp
11/11/2023 18:42:08
Mỹ khẳng định xung đột ở Trung Đông không ảnh hưởng tới việc ủng hộ Ukraine, nhưng thừa nhận nguồn viện trợ đang bị suy giảm.


Ukraine đã tiêu thụ lượng lớn vũ khí đạn dược do Mỹ và đồng minh phương Tây viện trợ. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Ukrinform (Ukraine) dẫn lời Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh ngày 10/11 cho biết Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp các gói hỗ trợ quốc phòng cho Ukraine trong thời gian tới, nhưng chúng sẽ bị thu hẹp hơn. Đồng thời, Lầu Năm Góc đang kêu gọi Quốc hội Mỹ phê duyệt nguồn tài trợ bổ sung càng sớm càng tốt.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra các gói viện trợ, nhưng chúng ngày càng nhỏ hơn. Vì vậy, chúng tôi thực sự đề nghị Quốc hội thông qua yêu cầu bổ sung mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi để chúng tôi có thể tiếp tục đáp ứng nhu cầu chiến trường của Ukraine", người phát ngôn trên nêu rõ.

Bà Sabrina Singh cũng nhắc lại các ước tính được Nhà Trắng công bố một ngày trước đó, lưu ý rằng Mỹ đã sử dụng hơn 95% trong tổng số 62,3 tỷ USD được phân bổ để hỗ trợ Kiev kể từ khi bắt đầu nổ ra xung đột Nga - Ukraine.

Ngoài ra, bà Sabrina Singh nói rằng Ukraine đang dựa vào sự hỗ trợ của các nước khác: "Chúng tôi vừa có một cuộc họp của Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine vào tháng trước. Chúng tôi sẽ có một cuộc họp của Nhóm này vào giữa tháng 11 này. Các đồng minh và đối tác đang tiếp tục hỗ trợ Ukraine, chúng tôi đang tiếp tục hỗ trợ Ukraine những gì họ cần trong cuộc chiến".

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định biến cố Trung Đông không ảnh hưởng tới việc hỗ trợ Ukraine. Cụ thể, cuộc xung đột ở Trung Đông liên quan đến phản ứng của Israel sau cuộc tấn công của Hamas không hề làm giảm sự tập trung của chính quyền Mỹ vào sự hỗ trợ mà nước này tiếp tục cung cấp cho Ukraine.

Ukrinform trích lời Vedant Patel, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói: "Chúng tôi vẫn có thể tập trung vào những thách thức khác nhau trên khắp hành tinh. Điều đó tất nhiên cũng bao gồm cả cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine".

Tác giả: Công Thuận

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến