Dòng sự kiện:
Lấy mẫu giám định truy nguồn gốc nước thải gây ô nhiễm môi trường trên quốc lộ 7A
14/08/2020 12:19:09
Cơ quan chức năng đã đã lấy mẫu nước thải để truy nguồn gốc gây ô nhiễm đồng thời cho khơi thông cống rãnh, không để tình trạng nước thải ngập QL7A, đoạn qua xã Viên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Vừa qua, báo ANTT đăng bài viết “Nghệ An: Nước thải gây ô nhiễm môi trường lênh láng trên quốc lộ 7A”, phản ánh tình trạng nguồn nước thải dọc mương thoát nước của quốc lộ 7A, đoạn qua địa bàn xóm 6 (xóm Đình Hát cũ), xã Viên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Sau khi báo đăng tải, cơ quan chức năng đã trực tiếp về tại địa phương để xác minh, làm rõ sự việc.

Ông Thái Hữu An, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Thành cho biết, nội dung buổi làm việc kết luận phản ánh của người dân về ô nhiễm môi trường, nước thải ở khu dân cư nói trên là có thật. Tuy nhiên, vẫn chưa thể kết luận nước thải của Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn hây ô nhiễm môi trường bởi qua kiểm tra nguồn nước của bệnh viện không có tình trạng màu sắc như nhân dân phản ánh (đen, cặn, thối). Ngoài ra, tại đây còn phát hiện một hộ dân nuôi và giết mổ vịt xả nước thải trực tiếp xuống mương.

Để có kết quả chính xác, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy 02 mẫu giám định chất lượng nước thải của Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn (01 mẫu lấy trong khuôn viên bệnh viện sau hệ thống xử lý nước thải; 01 mẫu lấy tại dọc khu vực cổng bệnh viện có lẫn nước thải sinh hoạt của hộ gia đình).

Đối với kết quả giám định nước thải, đoàn kiểm tra sẽ tổ chức thông báo kết quả sau khi đơn vị tư vấn hoàn thành phân tích.

Trao đổi về vấn đề người dân nghi ngờ nước thải bốc mùi hôi thối có nguồn gốc từ Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn (xóm 10, xã Bảo Thành), ông Nguyễn Văn Thân - Giám đốc bệnh viện này khẳng định, các hồ sơ gồm: Giấy đăng ký hoạt động, giấy phép xả thải vào nguồn nước do Sở TN&MT Nghệ An cấp ngày 8/3/2018…) đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép, phê duyệt, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Ông Thân cũng nói thêm, báo cáo kết quả quan trắc môi trường 6 tháng đầu năm 2020 của bệnh viện cho thấy, mẫu nước có các chỉ tiêu đã thử nghiệm đều đạt quy chuẩn theo QCVN 28:2010/BTNMT về chất lượng nước y tế.

Ngoài ra, bệnh viện cũng đã xin ý kiến của Cục Quản lý đường bộ II để được xây dựng đường ống xả thải riêng, không xả thải ra mương dọc QL7A như trước.

Theo ghi nhận thực tế của PV tại quốc lộ 7A, đoạn cuối địa phận xã Bảo Thành giáp với xóm 6, xã Viên Thành, hiện đã không còn tình trạng nước thải ngập lênh láng. Phần cống bị người dân dân bịt kín đã được tháo dỡ, mương nước đã được khơi thông nhưng mùi hôi thối vẫn bốc lên nồng nặc. 

Phần cống bị bịt đã được tháo dỡ nhưng vẫn bốc mùi hôi thối, khó chịu với người dân

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, đoạn quốc lộ 7A đã không còn ngập nước thải.

Hà Khải

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến