Dòng sự kiện:
TP Hải Dương công bố quyết định đạt tiêu chí đô thị loại 1
27/10/2019 12:47:10
TP Hải Dương vừa tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt tiêu chí đô thị loại 1.

Tối 26/10, tại Quảng trường 30/10, TP Hải Dương tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Hải Dương đạt tiêu chí đô thị loại 1 và Lễ hội đường phố truyền thống văn hóa Xứ Đông 2019 - “Ánh sáng Thành Đông”.

Tới dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; một số ban, bộ, ngành Trung ương, tỉnh Hải Dương cùng đông đảo người dân.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Dương Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, sau hơn 20 năm xây dựng và đổi mới kể từ khi tái lập tỉnh năm 1997, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Hải Dương đã trở thành một tỉnh phát triển năng động, là một trong 16 tỉnh, thành phố tự cân đối thu chi ngân sách và có đóng góp về trung ương. Kinh tế tỉnh Hải Dương liên tục có những bước tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Phong trào xây dựng nông thôn mới đạt được những kết quả nổi bật. Các chương trình phát triển đô thị được tỉnh quan tâm thực hiện và đạt được những kết quả nổi bật. Trong năm 2019, Hải Dương có thị xã Chí Linh được nâng cấp lên thành phố, huyện Kinh Môn được nâng cấp lên thị xã và TP Hải Dương được công nhận đô thị loại 1. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu với vị thế và tầm cao mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hải Dương tiếp tục thi đua, phấn đấu, quyết tâm xây dựng TP Hải Dương trở thành đô thị xanh - sạch - đẹp, văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường, có sức hấp dẫn lớn về môi trường đầu tư và tính cạnh tranh, phát triển bền vững, góp phần quan trọng cùng toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tỉnh Hải Dương sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao Quyết định của Thủ tướng công nhận TP Hải Dương đạt tiêu chí đô thị loại I cho lãnh đạo TP Hải Dương

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, trở thành đô thị loại I là dấu mốc quan trọng và là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hải Dương cũng như của cả tỉnh Hải Dương. Là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, trong đó có TP Hải Dương là đô thị loại 1, cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với kết quả cao nhất. 

Phó Thủ tướng Chính phủ tin tưởng chương trình Lễ hội đường phố truyền thống văn hóa xứ Đông với chủ đề “Ánh sáng Thành Đông” sẽ là tiêu điểm để giới thiệu về lịch sử, về truyền thống, về văn hóa xứ Đông để càng thêm tự hào, trân trọng và yêu mảnh đất, con người Hải Dương văn hiến, anh hùng.

Chương trình nghệ thuật "Ánh sáng Thành Đông" tại buổi lễ

Sau Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Hải Dương đạt tiêu chí đô thị loại 1 là chương trình nghệ thuật “Ánh sáng Thành Đông” gồm 3 chương: “Hải Dương, khí thiêng tụ hội”, “Ánh sáng Thành Đông” và “Thành Đông ngày mới”. Và kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút tại Quảng trường 30/10 và Công viên Bạch Đằng. 

Đoàn Tân - Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến