Dòng sự kiện:
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng rút ngắn còn một tháng
20/03/2019 05:45:23
Sau hai năm tổ chức kéo dài hai tháng, năm nay Đà Nẵng sẽ rút ngắn một nửa thời gian để "phục vụ tốt hơn".

Chiều 19/3, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (Da Nang International Fireworks Festival - DIFF 2019).

Với chủ đề "Những dòng sông kể chuyện", lễ hội năm nay diễn ra 5 đêm cuối tuần từ ngày 1/6 đến 6/7. Ban tổ chức thông báo đã rút ngắn thời gian từ hai tháng (tổ chức trong các năm 2017 và 2018) xuống còn hơn một tháng.

Nói về lý do giảm thời gian, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - thể thao Đà Nẵng, cho biết trước đây thành phố muốn kéo dài lễ hội pháo hoa hết mùa hè để thu hút khách.

"Nhưng sau hai năm thấy kéo dài như thế cũng vất vả cho những người thực hiện, nên đã tính toán rút ngắn lại trong 5 đêm cuối tuần để phục vụ được tốt hơn. Việc này cũng sẽ thuận lợi cho phụ huynh đưa con được nghỉ hè đến Đà Nẵng du lịch trong dịp lễ hội", ông Hùng nói thêm.

Màn trình diễn trong đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2018 giúp Italy giành ngôi vô địch. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đà Nẵng hiện có 793 cơ sở lưu trú với 36 nghìn phòng. Phía Hội An (Quảng Nam), cách Đà Nẵng 30km, hiện có 1,5 nghìn phòng nên ngành du lịch cho biết không lo cháy phòng dịp lễ hội. Các khách sạn được phép tăng giá nhưng không quá 30%.

Giá vé năm nay từ 300 đến 1,2 triệu đồng. Riêng khán đài Khán đài A là 2,5 triệu đồng cho đêm khai mạc và bế mạc (tăng 500 nghìn đồng với năm trước). Vé trẻ em 50.000 đồng.

Vị trí sân khấu và bãi bắn tương tự những năm trước. Bãi bắn phía trước khách sạn Novotel trên đường Bạch Đằng (quận Hải Châu), sân khấu ở bờ sông đối diện trên đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà). Khán đài được lắp ráp kiên cố sẽ có 83.000 chỗ ngồi (giảm 2.000 chỗ ngồi với năm 2018).

Tám đội tham gia lễ hội ngoài chủ nhà Việt Nam và đương kim vô địch Italy, còn có các đại diện đến từ Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Anh, Trung Quốc. Đội Việt Nam sẽ tranh tài trong đêm mở màn với đội Nga tối 1/6.

Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tich UBND TP Đà Nẵng cho biết, lễ hội pháo hoa được tổ chức thường niên hơn 10 năm qua đã góp phần giúp Đà Nẵng giữ vững vị trí là điểm đến du lịch hàng đầu ở Việt Nam và khu vực.

Chương trình nghệ thuật và các hoạt động phụ trợ cho lễ hội pháo hoa năm nay sẽ được làm mới mẻ hơn để tăng sự hấp dẫn. Bên cạnh đó, lễ hội đường phố cũng được tổ chức vào 7 tối chủ nhật từ 26/5 đến 7/7 trên đường Bạch Đằng...

Đây là lần thứ 10 Đà Nẵng mở cuộc thi pháo hoa quốc tế, và là năm thứ ba cuộc thi được xã hội hóa nguồn kinh phí, do Tập đoàn SunGroup thực hiện.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến