Lễ Hội rượu Vang quốc tế năm 2015 tại Việt Nam
30/03/2015 09:50:45
ANTT.VN – Lễ Hội rượu Vang quốc tế năm 2015 sẽ diễn ra tại TP. Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) vào tháng 4 tới đang là sự kiện đáng chờ đợi với nhiều chương trình hấp dẫn.

Tin liên quan

Rượu vang Pháp nổi tiếng sẽ được thử miễn phí tại “Chương trình thử rượu Pháp lần 6 năm 2015” diễn ra ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, chương trình đã diễn ra vào  ngày 30/3 ở khách sạn  Sofitel Metropole Legend, còn TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào hôm nay 31/3.

Chương trình với sự tham gia của 14 Công ty Pháp đang hoạt động trong lĩnh vực rượu sẽ giới thiệu sản phẩm chất lượng của mình. Đây là cơ hội để hơn 200 chuyên gia trong lĩnh vực rượu tại Việt Nam cũng như khách tham dự, nếm thử miễn phí các loại rượu hảo hạng đến từ những vùng sản xuất rượu nổi tiếng nhất của Pháp (Bordeaux, Burgundy, Champagne, Cognac, Languedoc-Roussillon, Rhône, Sud-Ouest…), qua đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác và thương mại giữa hai bên).

le-hoi-ruou-vang-Phap

Đặc biệt, Lễ Hội rượu Vang quốc tế năm 2015 sẽ diễn ra tại Nha Trang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) vào tháng 4 tới đang được xem là sự kiện đáng chờ đợi với nhiều chương trình hấp dẫn.

Ninh Thuận là địa phương có diện tích trồng nho lớn nhất cả nước (khoảng 2.500ha), tập trung chủ yếu ở huyện Ninh Phước, Ninh Hải và thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, với nhiều loại giống nho mới cho năng suất cao, sản lượng trung bình khoảng 15.000 tấn/năm, trong đó, mỗi năm xuất trên 10.000 tấn nho tươi tới nhiều tỉnh, thành cả nước. Nho Ninh Thuận được chế biến ra nhiều sản phẩm khác nhau như: nho sấy, mứt nho, rượu vang nho, mật nho… đáp ứng nhu cầu phong phú của người tiêu dùng. Vì vậy, việc đầu tư chế biến các sản phẩm từ nho tại Ninh Thuận cũng là lĩnh vực đang được tỉnh hết sức quan tâm.

Lễ hội rượu Vang quốc tế năm 2015 là cơ hội để các nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm cơ hội đầu tư, góp phần thực hiện có hiệu quả Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020.

Theo Ban Tổ chức, dự kiến sẽ có khoảng 200 gian hàng tham dự giới thiệu nho và các sản phẩm từ nho của các công ty sản xuất rượu nho trong và ngoài nước, của các hộ nông dân trồng nho tại Ninh Thuận và các tỉnh lân cận.

Đặc biệt, sẽ có rất nhiều hoạt động nghệ thuật, văn hóa sôi nổi, đặc sắc như: Diễu hành xe hoa, triển lãm trưng bày các sản phẩm nho và vang nho, hội thảo “Nho Ninh Thuận – Ngọc trong đá”, biểu diễn các công đoạn trồng, thu hoạch, sản xuất, chế biến rượu nho và các sản phẩm từ nho theo quy trình địa phương… diễn ra trong khuôn khổ liên hoan.

PV (TH)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến