Dòng sự kiện:
Lên mạng lừa bán xe máy xịn giá rẻ, chiếm đoạt 10 tỷ đồng
03/01/2022 19:02:02
Bằng hình thức rao bán trên mạng các loại xe máy đắt tiền với giá rẻ, thủ tục đơn giản, các đối tượng yêu cầu nạn nhân đóng các khoản phí theo thỏa thuận sau đó chặn liên lạc, chiếm đoạt tiền.

Ngày 3/1, Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền chiếm đoạt lên đến 10 tỷ đồng.

Các đối tượng từ trái sang Huỳnh Bá Thành, Nguyễn Đức Thiên An và Trương Đức Mạnh (Ảnh: Công an huyện Duy Xuyên cung cấp).

Theo Công an huyện Duy Xuyên, qua công tác theo dõi, nắm tình hình, Công an huyện phát hiện tình trạng một số tài khoản zalo, facebook đăng tải nhiều bài viết về rao bán xe máy đắt tiền với giá rẻ và dịch vụ cho vay online không thế chấp, thủ tục đơn giản, giải ngân trong ngày, rồi yêu cầu người mua đóng các khoản phí theo thỏa thuận, sau đó chặn liên lạc với nạn nhân.

Trước tình hình đó, Công an huyện Duy Xuyên chủ động rà soát đưa một số đối tượng vào diện quản lý để tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh làm rõ, đưa các đối tượng ra trước pháp luật.

Khoảng 15h ngày 30/12/2021, tại một ngôi nhà 3 tầng thuộc phường Cẩm An, thành phố Hội An, Công an huyện Duy Xuyên phối hợp với Công an phường Cẩm An tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 đối tượng gồm Huỳnh Bá Thành (sinh năm 1998, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), Nguyễn Đức Thiên An (SN 1999, trú xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và Trương Đức Mạnh (SN 2000, trú xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Đây là các đối tượng trong đường dây chuyên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với thủ đoạn rao bán xe máy đắt tiền với giá rẻ và giả mạo công ty tài chính để cho vay online nhằm chiếm đoạt các khoản phí. Trong đó Thành và An từng có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xác định đây là nơi các đối tượng đã thuê để thực hiện hoạt động phạm tội, lực lượng công an tiến hành khám xét khẩn cấp tại đây phát hiện và thu giữ một bộ máy tính bàn, 9 điện thoại di động, 3 thẻ ATM cùng nhiều sim điện thoại (sim rác).

Dựa trên lời khai của các đối tượng và kết quả sao kê 10 tài khoản ngân hàng mà đường dây tội phạm đã sử dụng, lực lượng công an xác định, từ đầu năm 2020 đến nay, số tiền mà các đối tượng đã chiếm đoạt của hàng trăm bị hại ở nhiều tỉnh, thành trong nước lên đến 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, qua điều tra, lực lượng công an phát hiện các đối tượng còn giúp sức "rửa tiền bẩn" và bán tài khoản ngân hàng cho nhiều đối tượng phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng ở nhiều tỉnh, thành phố để hưởng hoa hồng từ 8-20%.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên để tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ đường dây phạm tội của các đối tượng.

Tác giả: Công Bính

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến