Lenovo thế vị Xiaomi – giành top 3 trên thị trường Smartphone
31/10/2014 15:18:45
ANTT.VN - Chỉ ba năm, sau khi tung ra thiết bị di động đầu tiên, Xiaomi của Trung Quốc đã lọt vào vị trí thứ ba trong các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu, đứng sau nhà lãnh đạo thị trường Smartphone là Samsung và Apple.Nhưng Xiaomi chỉ đứng vững được ở vị trí này khoảng 8 giờ đồng hồ.

Khách-hàng-đang-xem-sản-phẩm- của Xiaomi

Khách hàng đang xem sản phẩm của Xiaomi ở phòng trưng bày tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Vào khoảng 10:00 a.m Bắc Kinh, thông cáo báo chí từ International Data Corp cho biết Xiaomi xếp vị trí thứ ba trong thị trường Smartphone thế giới quý thứ ba. Ngay sau đó, lúc 6:00 p.m Lenovo đã thế vị Xiaomi .

Điều gì đã xảy ra? Theo Lenovo và các nhà phân tích tại IDC và Strategy Analytics cho biết: Motorola đóng cửa để tập trung sản xuất  Lenovo No. 3.

“Trong khi Samsung và Apple vẫn giữ vị trí đầu bảng với thị phần tương ứng là 23,8% và 12%, ba đối thủ tiếp theo cách nhau chỉ 0,2 điểm % trước khi Lenovo thu nhận Motorola” - IDC cho biết.

Xiaomi có 5.3% thị trường toàn cầu trong quý thứ ba, trong khi đó Lenovo có 5.2%. Cùng lúc đó LG Electronics của Hàn Quốc có 5,1% thị phần. Theo biểu đồ này cho thấy, ba hãng gần chạm một điểm trước khi tin tức từ Motorola được công bố.

Cuộc đua sát nút như vậy khiến các chuyên gia không đồng ý trên bảng xếp hạng ngoại trừ  top 3. Theo IDC: dữ liệu từ Strategy Analytics có Samsung, Apple và Xiaomi dẫn đầu trong quý ba; xếp thứ tư là LG với thị phần 5,2% và Huawei Technologies ở vị trí thứ năm với 5,1%.

Việc mua lại Motorola sẽ giúp Lenovo thoải mái hơn trên thị trường. “Lenovo kết hợp với Motorola sẽ có thị phần là 8%, đưa Lenovo vượt xa Xiaomi và Huawei” - hãng nghiên cứu Strategy Analytics cho hay.

 "Với sự sát nhập của Motorola, Lenovo hiện là nhà cung cấp lớn thứ ba trên toàn cầu về các lô hàng điện thoại thông minh, chỉ sau Samsung và Apple", nhà phân tích của Technology Business Research - Jack Narcotta nói. "Sự ổn định của Motorola trong các thiết bị và sở hữu trí tuệ sẽ giúp Lenovo thâu tóm được thị trường trong sự hỗn loạn thị trường mới nổi ở Trung Quốc và Ấn Độ, cho phép Lenovo vượt qua Xiaomi, Huawei và LG".

Xiaomi không có bình luận về đối thủ cạnh tranh của mình, nhưng Tony Wei -một phát ngôn viên của Xiaomi cho hay "Chúng tôi tự hào về tăng trưởng đáng kể của mình."

Trong một cuộc phỏng vấn, Yang Yuanqing - Giám đốc điều hành của Lenovo cho biết: “ Tại Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đã trở nên bão hòa, buộc các nhà sản xuất phải tìm kiếm ra nước ngoài”.

Yang nói "Nếu chỉ chơi ở Trung Quốc là không đủ, bạn phải giành chiến thắng trong thị trường toàn cầu."

Hoàng Hà (Theo Bloomberg)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến