Dòng sự kiện:
Liên đoàn Arab kêu gọi điều tra quốc tế về bạo lực ở Gaza
18/05/2018 21:10:19
Ngoại trưởng các nước Liên đoàn Arab (AL) ngày 17/5 đã ra thông cáo chung kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế về bạo lực ở Dải Gaza.

Trong cuộc họp ở thủ đô Cairo của Ai Cập, Ngoại trưởng các nước Liên đoàn Arab ra thông cáo chung yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thành lập một ủy ban điều tra quốc tế về những sự kiện mới đây tại Dải Gaza.

Ngoại trưởng các nước Liên đoàn Arab (AL) ngày 17/5 đã ra thông cáo chung kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế về bạo lực ở dải Gaza. Ảnh: Arabnews 

Ngoại trưởng các nước Arab cũng bác bỏ và lên án quyết định của Mỹ chuyển Đại sứ quán tại Israel từ Tel Aviv sang Jerusalem, cũng như các vụ bạo lực của Israel chống lại người Palestine. Phát biểu khai mạc cuộc họp bất thường được triệu tập theo yêu cầu của Saudi Arabia, Tổng thư ký Liên đoàn Arab Ahmed Aboul Gheit kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế về những tội ác mà các lực lượng an ninh Israel đã tiến hành tại Dải Gaza.

Ngoại trưởng các nước Arab chỉ trích quyết định của Mỹ chuyển Đại sứ quán tới Jerusalem là vô trách nhiệm và đang làm leo thang căng thẳng, cũng như bạo lực tại khu vực.

Các nước đồng thời cho rằng các vụ tấn công của Israel nhằm vào người biểu tình Palestine là một hành vi tội ác và giao cho Tổng thư ký Liên đoàn Arab chịu trách nhiệm soạn thảo một kế hoạch chiến lược nhằm ngăn chặn các nước khác có ý định chuyển đại sứ quán cũng như hành động để thúc đẩy việc thành lập một ủy ban điều tra quốc tế độc lập về các vụ bạo lực tại Israel.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến