Dòng sự kiện:
Liên hợp quốc kêu gọi cung cấp viện trợ khẩn cấp cho Libya
15/09/2023 11:15:57
Theo Liên hợp quốc, khoản viện trợ trị giá 71,4 triệu USD có thể giúp cung cấp nhu yếu phẩm hằng ngày và nơi trú ẩn tạm thời trong vòng 3 tháng tới cho khoảng 250.000 người bị ảnh hưởng.

Cảnh đổ nát sau bão Daniel tại thành phố Derna, Libya ngày 11/9/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 14/9, Liên hợp quốc đã kêu gọi các nhà tài trợ cung cấp khoản viện trợ trị giá 71,4 triệu USD để giúp Libya khắc phục hậu quả mà thảm họa lũ lụt do bão Daniel gây ra tại quốc gia Bắc Phi này từ hôm 10/9.

Theo Liên hợp quốc, số người chịu ảnh hưởng của thảm họa lũ lụt hiện đã lên tới khoảng 884.000 và số tiền hỗ trợ trên có thể giúp cung cấp nhu yếu phẩm hằng ngày và nơi trú ẩn tạm thời trong vòng 3 tháng tới cho khoảng 250.000 người bị ảnh hưởng.

Bản phân tích dựa trên hình ảnh vệ tinh ước tính khoảng 2.200 tòa nhà và ngôi nhà ở thành phố Derna đã bị sụp đổ hoặc hư hại do lũ.

Cùng ngày, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết cơ quan này sẽ cung cấp khoản viện trợ khẩn cấp trị giá 2 triệu USD cho các nạn nhân của thảm họa ở Libya.

Ông Ghebreyesus nhấn mạnh nhu cầu về chăm sóc y tế đối với những người sống sót đang trở nên ngày càng cấp bách hơn bao giờ hết.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Đoàn kết Dân tộc của Libya Abdulhamid al-Dbeibah cho biết các nhóm cứu hộ đã tìm thấy và cứu sống hơn 300 người sau thảm họa lũ lụt.

Trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), ông Abdulhamid al-Dbeibah thông báo nỗ lực này được thực hiện sau khi khôi phục các mạng lưới thông tin liên lạc ở thành phố Derna.

Trong khi đó, dự kiến con số thiệt mạng có thể tiếp tục gia tăng khi Liên đoàn Chữ thập Đỏ và Trăng Lưỡi liềm Đỏ Quốc tế (IFRC) cho biết 10.000 người hiện vẫn đang mất tích./.

Tác giả: Nguyễn Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến