Dòng sự kiện:
Liên hợp quốc kêu gọi Nam Sudan duy trì hòa bình và ổn định
08/07/2023 13:56:34
Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên hợp quốc cho rằng cùng với hợp tác, quan hệ hữu nghị và lãnh đạo bền vững có thể giúp đạt được thay đổi tích cực tại Nam Sudan.

Binh sỹ thuộc Phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ tại Nam Sudan (UNMISS) tuần tra tại Leer, Nam Sudan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, Phái bộ Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS) ngày 7/7 đã bày tỏ cam kết sẽ hợp tác với người dân nước này, cũng như các đối tác trong khu vực và quốc tế để thúc đầy hòa bình và ổn định bền vững ở quốc gia châu Phi.

Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên hợp quốc và là người đứng đầu UNMISS, ông Nicholas Haysom, cho rằng cùng với hợp tác, quan hệ hữu nghị và lãnh đạo bền vững có thể giúp đạt được thay đổi tích cực tại Nam Sudan.

Trong thông báo, ông Haysom khẳng định: “Ngày độc lập sắp tới đánh dấu việc đất nước được thành lập. Kỷ niệm ngày này là lời nhắc nhở về sự hy sinh của thế hệ trước trong việc tạo ra cơ hội cho người dân Nam Sudan, để họ có thể nắm vận mệnh chung của mình.”

Theo UNMISS, lễ kỷ niệm ngày độc lập 9/7 sắp tới là thời khắc quan trọng với Nam Sudan, đặc biệt khi quốc gia châu Phi đang ở trong thời điểm chuyển giao.

UNMISS khẳng định sẽ tiếp tục sứ mệnh bảo vệ dân thường, phân phối việc vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo, và ủng hộ cho các gia đình ly tán quay trở lại quê hương, cũng như người di cư trở lại từ Sudan./.

Tác giả: Anh Hiển

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến