Dòng sự kiện:
Liên tiếp xảy ra cháy rừng ở Nghệ An trong dịp nghỉ lễ
01/05/2024 10:03:43
Trong 2 ngày 30/4 và 1/5, nhiều vụ cháy rừng xảy ra ở huyện Thanh Chương và huyện Nam Đàn (Nghệ An). Hiện cơ bản các đám cháy đã được khống chế.

Ngày 1/5, trao đổi với PV, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, ông đang ở hiện trường xảy ra cháy rừng thuộc xã Thanh Khai. Hiện đám cháy cơ bản đã được khống chế. Các lực lượng đang tiếp tục kiểm tra, dập hoàn toàn các đám lửa có nguy cơ cháy lại.

“Khi phát hiện cháy huyện đã huy động tối đa lực lượng cùng người dân để dập lửa. Khu vực cháy là rừng nghèo kiệt nhưng thực bì cùng với nắng nóng nên các đám cháy bùng phát nhanh”, ông Nhã nói.

Khu vực cháy rừng ở huyện Nam Đàn giáp với khu dân cư

Trước đó, vào sáng 30/4, một đám cháy lớn phát tại khu vực rừng thuộc địa bàn xóm Tân Phong, xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương. Ngay sau đó, các lực lượng chức năng huyện Thanh Chương đã được huy động lực lượng dập lửa.

Tuy nhiên, do nắng nóng, gió Tây Nam thổi mạnh khiến đám cháy lan sang các cánh rừng thuộc địa bàn xã Nam Thái và gần với đền vua Mai Hắc Đế thuộc thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn. Khu vực cháy là thông keo rừng hỗn hợp.

Cháy rừng ở huyện Nam Đàn. Ảnh: CAX Cao Sơn

Trao đổi với PV, ông Đậu Đình Hùng, Trưởng Ban Quản lý rừng đặc dụng Nam Đàn cho biết, hiện đám cháy khu vực thị trấn Nam Đàn đã được khống chế. Tuy nhiên, các lực lượng cũng đang dập tàn tích tránh bùng phát lại. Diện tích bị cháy hiện chưa thống kê được.

Đám cháy rực cả vùng trời

Đêm 30/4, ông Nguyễn Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường kịp thời biểu dương các lực lượng, chính quyền huyện Nam Đàn, Thanh Chương và người dân đã căng mình dưới thời tiết khắc nghiệt để cứu rừng, giảm thiểu tối đa thiệt hại của vụ cháy.

Trong những ngày qua, ở Nghệ An thời tiết nắng nóng cực điểm, cảnh báo cháy rừng ở mức báo động. Các địa phương đã cắt cử người trực 24/24 đề phòng cháy rừng xảy ra.

Văn Bình
 
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến