Dòng sự kiện:
LienVietPostBank trình cổ đông kế hoạch mua ‘đứt’ tòa nhà Thaiholdings
24/04/2023 06:03:06
LienVietPostBank dự kiến mua lại tòa nhà văn phòng Thaiholdings Tower trên khu “đất vàng” hai mặt tiền số 17 Tông Đản và 210 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, để làm trụ sở chính.

Đây là một trong những nội dung liên quan kế hoạch kinh doanh năm 2023 được ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank (LPB) - trình cổ đông thông qua tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra chiều 23/4.

Mua lại Thaiholdings Tower làm trụ sở chính

Cụ thể, ban lãnh đạo LienVietPostBank cho biết từ khi thành lập năm 2008 đến nay, ngân hàng đã nhiều lần phải thay đổi địa điểm trụ sở chính, trong đó phần lớn là tài sản đi thuê với nhiều lần phải điều chỉnh diện tích thuê dẫn đến không ổn định hoạt động, tốn kém nhiều chi phí để cải tạo, sửa chữa.

Đồng thời, sau 15 năm, ngân hàng đang liên tục tăng trưởng quy mô kinh doanh và số lượng nhân sự, trụ sở làm việc của các chi nhánh/đơn vị kinh doanh trực thuộc đang dần xuống cấp, cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu.

Tòa nhà văn phòng hai mặt tiền số 17 Tông Đản và 210 Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm) đang được LienVietPostBank thuê lại của Thaiholdings. Ảnh: Kovills.

Do đó, HĐQT LienVietPostBank trình cổ đông xem xét, phê duyệt, thông qua việc mua/nhận chuyển nhượng tài sản làm văn phòng làm việc cho trụ sở chính tại Tòa nhà 210 Trần Quang Khải, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây chính là Tòa nhà Thaiholdings Tower, tọa lạc trên khu “đất vàng” hai mặt tiền số 17 Tông Đản và 210 Trần Quang Khải.

Giá chuyển nhượng sẽ được xác định tối đa theo giá trị định giá của một công ty thẩm định giá độc lập và căn cứ kết quả đàm phán giữa ngân hàng với đối tác.

Trong thời gian chưa thực hiện việc mua/nhận chuyển nhượng, HĐQT LienVietPostBank đề xuất cổ đông phê duyệt việc thuê một phần hoặc toàn bộ diện tích của bất động sản này làm văn phòng làm việc.

Ngoài ra, ngân hàng cũng trình cổ đông thông qua việc mua/nhận chuyển nhượng/thuê tài sản làm văn phòng làm việc cho các chi nhánh/đơn vị kinh doanh khác.

Kế hoạch lãi 6.000 tỷ đồng, chia cổ tức 12%

Bên cạnh kế hoạch mua "đứt" bất động sản kể trên, LienVietPostBank cũng trình cổ đông kế hoạch kinh doanh năm 2023 với mục tiêu lợi nhuận 6.000 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2022.

Trong đó, chỉ tiêu tổng tài sản dự kiến tăng 11,4%, đạt 375.000 tỷ đồng vào cuối năm. Các chỉ tiêu huy động vốn thị trường 1 (khách hàng tổ chức và cư dân), dư nợ tín dụng thị trường 1 dự kiến tăng lần lượt 17,9% và 16%, đạt 295.740 tỷ đồng và 273.490 tỷ đồng.

Với kết quả kinh doanh này, ngân hàng trình cổ đông tỷ lệ chi trả cổ tức 12% cho năm 2023.

Về phương án phân phối lợi nhuận năm 2022, lợi nhuận sau thuế năm vừa qua của nhà băng này là 4.510 tỷ đồng, sau khi trích các quỹ bắt buộc và cộng với phần lợi nhuận còn lại các năm trước, tổng lợi nhuận có thể dùng để phân phối cổ tức của LienVietPostBank là 3.394 tỷ đồng.

Do đó, ban lãnh đạo đề xuất chi trả cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 19%, tương đương sử dụng gần hết số lợi nhuận sau thuế lũy kế kể trên (3.285 tỷ đồng). Tỷ lệ, thời gian chi trả cụ thể sẽ được thực hiện sau khi có phê duyệt của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Một tờ trình khác được LienVietPostBank trình cổ đông thông qua là phương án tăng vốn năm 2023.

Trong đó, phần vốn tăng thêm được thực hiện thông qua đợt phát hành cổ phiếu trả cổ tức cho cổ đông tỷ lệ 19%, tương đương phát hành hơn 328,5 triệu cổ phiếu. Cùng với đó, ngân hàng sẽ chào bán 500 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, chào bán riêng lẻ 300 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài và phát hành 10 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Sau các đợt phát hành, vốn điều lệ ngân hàng dự kiến tăng thêm 11.385 tỷ đồng, đạt 28.676 tỷ đồng. Thời gian thực hiện tăng vốn dự kiến trong hai năm 2023-2024, sau khi có chấp thuận của các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền.

Với đợt phát hành 500 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và 300 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài, LienVietPostBank cho biết giá chào bán sẽ do HĐQT quyết định nhưng không thấp hơn mệnh giá (10.000 đồng/cổ phiếu).

Ngoài ra, tại phiên họp, LienVietPostBank cũng trình cổ đông thông qua việc bầu các thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023-2028 và kế hoạch đổi tên viết tắt thành LPBank.

Tác giả: Quang Thắng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến