Dòng sự kiện:
Lĩnh án 20 năm tù vì dùng xe cứu thương vận chuyển thuê ma túy
30/11/2022 22:09:03
Lái xe cứu thương nhưng Phan Thành Lâm trú tại Quế Phong (Nghệ An) đã lợi dụng việc chở bệnh nhân để vận chuyển thêm ma túy.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Phan Thành Lâm (SN 1984), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Phan Thành Lâm chung sống như vợ chồng với H.T.T. Ngày 20/9/2021, chị T mua xe cứu thương để Lâm chạy xe vận chuyển bệnh nhân.

Đến ngày 10/5/2022, Lâm chở 1 bệnh nhân từ Trung tâm Y tế huyện Quế Phong về khu vực giáp ranh giữa xã Mường Lống và Tri Lễ của huyện Quế Phong thì gặp Mùa Bá Dinh và được người này nhờ vận chuyển ma túy.

Phan Thành Lâm bị bắt khi dùng xe cứu thương vận chuyển thuê ma túy

Tối 20/5, Lâm cầm hộp giấy chứa ma túy do Mùa Bá Dinh đưa, bỏ lên xe cứu thương để đi giao cho khách ở Quỳ Hợp (Nghệ An). Đến 22h50, khi Lâm điều khiển xe cứu thương đi đến đoạn đường dốc Đá Quanh thuộc địa phận xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp thì bị công an ra dấu hiệu dừng kiểm tra xe.

Thấy lực lượng công an, Lâm bất ngờ điều khiển xe cứu thương chuyển hướng, tăng tốc bỏ chạy vào khu vực bãi đất trống rồi dừng lại. Tổ công tác đã bắt được Lâm, phát hiện tại khu vực trồng cây keo gần đó có hộp giấy. Tổ công tác yêu cầu Lâm nhặt lên để giao nộp, kiểm tra bên trong có 360 gam ma túy.

Tang vật của vụ án

Tại phiên tòa, bị cáo khai thường lái xe cứu thương để chở bệnh nhân đi bệnh viện. Do hám lợi khi nghe Mùa Bá Dinh hứa trả 10 triệu đồng nên bị cáo đã vận chuyển ma túy thuê.

Về xe cứu thương dùng để vận chuyển ma túy, do chị T bỏ tiền mua nên CQĐT đã trả lại tài sản cho người này.

Phiên tòa được xét xử trực tuyến. Tại phiên tòa, bị cáo Lâm thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối lỗi về hành vi phạm tội.

Phiên tòa xét xử trực tuyến bị cáo Phan Thành Lâm

Bị cáo Phan Thành Lâm đã bị HĐXX tuyên phạt 20 năm tù. Đối với đối tượng Dinh, do bị cáo không biết rõ lai lịch, địa chỉ người này nên CQĐT không có căn cứ để xử lý.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến