Dòng sự kiện:
Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ năm 2018 là gì?
14/12/2017 06:04:20
Nhằm phục vụ du khách dịp tết Mậu Thân sắp tới, TP. HCM đã công bố những hình ảnh phối cảnh đầu tiên về linh vật trên đường hoa Nguyễn Huệ.

Tin tức Vnexpress đăng tải, đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 có chủ đề Khát vọng vươn xa, dài 720 m mang nhiều sắc thái và gồm ba phân đoạn.

Cổng chào đường hoa là phân đoạn đầu tiên - Mùa xuân thành phố - gồm ba cụm. Cách thể hiện này khác với những năm trước (chỉ thể hiện ở vị trí trung tâm) nên linh vật cũng nhiều hơn mọi năm.

Gia đình chó hạnh phúc ở đầu đường hoa Nguyễn Huệ. 

Phía bên trái cổng là những chú chó Phú Quốc cao 2 m trong tư thế chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh.

Đảo gia đình linh vật bên phải mang ý nghĩa sum vầy với những chú chó được nuôi dưỡng trong gia đình, nhanh nhẹn, thân thiện và hiền lành. Như mọi năm, cổng chính đường hoa là gia đình nhà chó với vẻ hạnh phúc cùng chào đón sự khởi đầu mới.

Ngay sau cổng đường hoa là đại cảnh Xuân sum vầy với những hình ảnh quen thuộc trong ngày Tết cổ truyền như câu đối, bánh chưng, bánh tét, dưa hấu đỏ…

Theo báo Tuổi trẻ, dịp Tết năm nay trùng với Ngày Lễ tình nhân (30 Tết, ngày 14/2) nên Ban tổ chức vẫn không quên dành tặng lời chúc cho tất cả cặp đôi đang yêu và sẽ yêu thông qua hình ảnh đôi bạn chó tình nhân thật hạnh phúc làm từ cây và hoa đa sắc.

Trẻ em đến với Đường hoa sẽ có một đại cảnh dành riêng là Xuân trẻ thơ, với hình ảnh đoàn tàu gỗ chạy trên vùng đồi núi, mang theo những hành khách "bốn chân" vui nhộn, đáng yêu.

Ban tổ chức đã sưu tầm, gieo trồng nhiều chủng loại hoa mới, các loại lá lạ như cúc Calimero, cúc Nhật, cúc lá nho, mãn đình hồng, phong lữ thảo, chuỗi ngọc, bâng khuâng, thu hải đường, cẩm tú cầu hồng.Công nghệ cây treo ngược được ứng dụng trong tiểu cảnh Cây tương lai nhằm khuyến khích người dân "sống xanh" ngay cả ở những nơi có diện tích gieo trồng hạn chế.

Đường hoa năm nay cũng tiếp tục ứng dụng công nghệ chụp hình thực tế ảo như năm 2017, nhưng được bổ sung nhiều tính năng mới như: chức năng quay video ngắn, nâng cao chất lượng hình ảnh, tăng cường tính năng chia sẻ trực tiếp, trải nghiệm thực tế ảo.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến