Dòng sự kiện:
Live show Khánh Ly tại Đà Nẵng chưa trả tiền tác quyền vẫn diễn
08/08/2014 10:47:28
Chiều 7.8 ông Ngô Trường Thọ - Giám đốc Cung thể thao Tiên Sơn, nơi được tổ chức Live concert - Khánh Ly”cho biết chương trình của ca sĩ Khánh Ly vẫn diễn ra bình thường vào tối nay mặc dù đơn vị tổ chức chưa trả tiền tác quyền theo quy định.
Chiều 7.8 ông Ngô Trường Thọ - Giám đốc Cung thể thao Tiên Sơn, nơi được tổ chức Live concert - Khánh Ly”cho biết chương trình của ca sĩ Khánh Ly vẫn diễn ra bình thường vào tối nay mặc dù đơn vị tổ chức chưa trả tiền tác quyền theo quy định.

Ngày 17.7.2014 Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc (VCPMC) đã có công văn số 391 gửi UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị thực hiện quyền pháp luật tác giả đối với Live concert Khánh Ly tại Cung thể thao Tiên Sơn đêm 8.8.
 
Theo ông Thọ nguyên nhân đơn vị tổ chức là Công ty TNHH Đồng Dao chưa nộp tiền tác quyền cho VCPMC là do hai bên chưa thống nhất được với nhau về cách tính phí và VCPMC chưa trưng ra được giấy ủy quyền của gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
 
Trước đó, ngày 30.7, sau khi nhận được công văn của VCPMC, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có công văn thông báo ý kiến của lãnh đạo UBND TP giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện nghĩa vụ pháp luật quyền tác giả âm nhạc đối với Live concert – Khánh Ly.
 
Tuy nhiên, ngày 6.8 ông Nguyễn Ngọc Sơn – Giám đốc công ty TNHH giải trí Đồng Dao đã gửi công văn giải trình UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng VCPMC chưa có đủ căn cứ pháp lý cần thiết để thực hiện quyền tác giả đối với Live concert – Khánh Ly.

Công ty TNHH giải trí Đồng Dao đã xin được cơ chế cho Liveshow Khánh Ly diễn ra tại Đà Nẵng mà không trả tiền tác quyền theo tinh thần công văn này.
 
Ông Sơn viện lý do VCPMC chưa đủ căn cứ pháp lý và nói lòng vòng live show Khánh Ly mà không nêu cụ thể là Đồng Dao có thực hiện việc trả tác quyền trong đêm 8.8 hay không. Mục đích cuối cùng là xin phép cho đêm Live concert – Khánh Lý được tiếp tục.
Về ý kiến là VCPMC không phải là cơ quan hay đơn vị Nhà nước mà có thẩm quyền thực hiện thu tiền quyền tác giả của Live concert Khánh Ly, một nhạc sĩ đã tham gia chương trình Duyên dáng Việt Nam 27 vừa qua cũng được tổ chức ở Cung thể thao Tiên Sơn cho biết:
 
“VCPMC không phải là cơ quan hay đơn vị Nhà nước nhưng VCPMC có thẩm quyền theo luật định để thực hiện quyền tác giả cho các nhạc sĩ. Đây cũng là cơ quan hỗ trợ nghề nghiệp, bảo vệ quyền lợi cho các nhạc sĩ. Không có bất cứ lý do gì mà một chương trình được tổ chức kinh doanh, đơn vị tổ chức thu tiền, ca sĩ được trả cát-xê mà tác giả hay gia đình tác giả bị gạt ra ngoài lợi ích”.
 
Cũng theo nhạc sĩ này, với Live concert – Khánh Ly việc thực hiện quyền tác giả của Công ty TNHH giải trí Đồng Dao là nghĩa vụ pháp luật, việc thúc đẩy đơn vị tổ chức trả tiền tác giả đối với ca sĩ tham gia đêm nhạc là đạo lý. Nếu ca sĩ Khánh Ly im lặng trước vấn đề này thì khán giả sẽ tự nhận ra bản chất của sự việc.

Live concert Khánh Ly tổ chức tại Cung thể thao Tiên Sơn tối nay 8.8, theo ông Ngô Trường Thọ cho hay là đã bán được hơn nửa số vé thu về 2 tỷ đồng. Mức giá vé được bán ra từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng. Ông Thọ cho biết thêm là Công ty TNHH Đồng Dao đang thuê luật sư để kiện VCPMC do nhạc sĩ Phó Đức Phương đại diện sau Liveshow Khánh Ly
 
Motthegioi.vn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến