Dòng sự kiện:
Lỗ 2 năm liên tiếp, cổ phiếu Agifish bị hạn chế giao dịch
26/01/2019 11:25:36
Cổ phiếu AGF của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang (Agifish) chỉ được giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM vừa thông báo về việc đưa cổ phiếu AGF vào diện bị kiểm soát từ ngày 28/1. Cổ phiếu AGF chỉ được giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Lỗ 2 năm liên tiếp, cổ phiếu AGF của Agifish bị đưa vào diện bị kiểm soát

Nguyên nhân do Agifish tiếp tục lỗ hơn 178 tỷ đồng sau thuế năm tài chính 2017 - 2018 (kết thúc vào ngày 31/10/2018). Đây là năm lỗ thứ hai liên tiếp của Agifish, đưa mức lỗ lũy kế lên hơn 270 tỷ đồng. Đồng thời, kiểm toán viên cũng nhấn mạnh về nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của công ty.

Bên cạnh đó, kiểm toán viên đã nhấn mạnh về việc nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của AGF.

Theo giải trình, công ty cho biết đang trong quá trình cơ cấu lại hoạt động kinh doanh, bao gồm cả việc thanh lý một số khoản đầu tư và tài sản cố định. Riêng khoản lỗ hơn 178 tỷ đồng, nguyên nhân là do giá nguyên liệu tăng cao và khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn lưu động nên doanh số bán hàng không đạt như kỳ vọng. 

Ngoài ra do giá hàng xuất khẩu không tăng nhanh bằng tốc độ tăng giá cá nguyên liệu nên kéo theo lợi nhuận gộp về bán hàng và dịch vụ không đủ bù đắp các chi phí tài chính, bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp cũng như các chi phí khác.

Trên thị trường cổ phiếu AGF đang đà giảm sâu, mới mất mốc 4.000 đồng/cổ phiếu, và hiện giao dịch ở mức giá 3.850 đồng/cổ phiếu. Đây chưa phải là đáy của cổ phiếu AGF nhưng nếu so với thời điểm đầu năm 2018 thì AGF đã mất đi khoảng 60% giá trị.

Trước đó hồi đầu tháng 7/2018 cổ phiếu AGF đã có những chuỗi phiên giảm điểm liên tiếp, xác lập đáy ở mức 3.000 đồng/cổ phiếu.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến