Dòng sự kiện:
Lở đất ở Malaysia: 8 người tử vong, hàng chục người mất tích
16/12/2022 13:20:26
Một vụ lở đất nghiêm trọng vừa mới xảy ra ở một khu cắm trại vùng ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, khiến ít nhất 100 người bị ảnh hưởng.

Ít nhất 8 người đã bị thiệt mạng và khoảng 20 người khác khả năng đang bị mắc kẹt trong một vụ lở đất ở Malaysia rạng sáng 16/12, cơ quan cứu hỏa và cứu hộ nước này cho biết trong một tuyên bố.

Ít nhất 60 nạn nhân đã được giải cứu vào lúc 8h sáng giờ địa phương (9h sáng tại Việt Nam) khỏi khu cắm trại tại Father’s Organic Farm ở Batang Kali thuộc bang Selangor, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, theo Hãng Thông tấn quốc gia Malaysia (BERNAMA).

Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Malaysia (NADMA) cho biết, thi thể của 8 người, trong đó có một phụ nữ và một trẻ em, cùng 7 người khác bị thương đã được tìm thấy vào lúc 9h15 sáng cùng ngày.

Có 79 người bị ảnh hưởng và ít nhất 17 người vẫn mất tích, Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Selangor cho biết. Những người may mắn được giải cứu đã được đưa đến một đồn cảnh sát ở Selangor.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân ngay trong đêm. Ảnh: Independent

Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cho biết ông bị sốc trước tin tức về vụ lở đất và đã chỉ đạo các cơ quan chính phủ tiến hành nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ một cách có hệ thống.

Giám đốc Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Selangor Norazam Khamis cho biết, họ nhận được cuộc gọi cấp cứu vào lúc 2h24 sáng và có mặt ở hiện trường lúc 3h.

Đất đá rơi xuống từ độ cao ước tính 30 mét phía trên khu cắm trại và bao phủ một khu vực rộng khoảng 0,4 hectare. Ứớc tính có khoảng 100 nạn nhân bị ảnh hưởng bởi vụ lở đất, ông Norazam cho biết.

Nhân viên từ nhiều trạm cứu hỏa, Đội Cứu hộ và Hoạt động Chiến thuật đặc biệt Malaysia (STORM) đã được huy động đến địa điểm này để thực hiện tìm kiếm và cứu nạn.

Đội Cứu hộ và Hoạt động Chiến thuật đặc biệt Malaysia (STORM) cũng được huy động đến hiện trường. Ảnh: The Star

Khu cắm trại nằm trên đường Jalan Genting, Gohtong Jaya, ngay gần cao nguyên Genting, một vùng đồi núi tuyệt đẹp ở quận Batang Kali, nơi nổi tiếng có sòng bài, các khu nghỉ dưỡng, cùng phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Selangor là bang giàu có nhất của Malaysia và từng bị sạt lở đất trước đây, chủ yếu do phá rừng và giải phóng mặt bằng. Khu vực này đang trong mùa mưa, nhưng không có trận mưa lớn hay động đất nào được ghi nhận đêm hôm xảy ra vụ việc.

Tác giả: Nguyễn Tuyết

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến