Dòng sự kiện:
Lộ diện người đồng hành mới của HLV Park Hang-seo tại tuyển Việt Nam
21/12/2018 13:45:46
HLV Park Hang-seo đã tìm được người đồng hành mới ở vị trí HLV thể lực là ông Willander Fonseca.

Nhiều tờ báo uy tín ở Hàn Quốc như Yonhap, JoongAng Ilbo đồng loạt xác nhận ông Willander Fonseca, người Brazil được chọn làm trợ lý phụ trách thể lực của HLV Park Hang-seo. 

Ông Willander Fonseca sẽ đảm nhận vị trí của ông Bae Ji-won - huấn luyện viên thể lực vừa chia tay đội tuyển Việt Nam ngay sau chiến dịch AFF Cup 2018. Ông Bae sẽ đảm nhận cương vị HLV trưởng của CLB Avenir tại Malaysia. Đây là đội bóng sinh viên Hàn Quốc, sẽ đi vào hoạt động vào khoảng đầu năm 2019. 

Năm nay mới 31 tuổi nhưng ông Willander Fonseca đã có tới 11 năm kinh nghiệm ở vị trí HLV thể lực. Chuyên gia người Brazil khởi nghiệp tại một CLB nghiệp dư tại quê nhà, lăn lộn ở các cấp độ bóng đá xứ samba vài năm, trước khi chuyển đến CLB của Thái Lan, Buriram United năm 2015.

Fonseca sẽ là trợ lý thể lực mới của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Yonhap.

Từ năm 2015 đến nay, ông bắt đầu gắn bó mật thiết với bóng đá Đông Nam Á. Sau khi rời Buriram, ông hành nghề tại CLB Laos United và vô địch xứ triệu voi cùng đội bóng này vào năm 2016. Một năm sau, ông chuyển sang làm trợ lý thể lực ở đội tuyển Campuchia và từng làm khách ở Mỹ Đình cuối năm 2017, ở vòng loại Asian Cup 2019.

Dự kiến, trợ lý Fonseca sẽ xuất hiện trên sân tập trong hôm nay 21/12 để quan sát, điều chỉnh và đưa ra những giáo án mới về thể lực cho chiến dịch Asian Cup 2019.

Trước đó, ngày 20/12, đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho chiến dịch chinh phục vòng chung kết Asian Cup 2019. Ở lần tập trung này, nhân sự đội tuyển Việt Nam có những thay đổi đáng kể. HLV Park Hang Seo giữ 20/23 cầu thủ ông đã chọn tại kỳ AFF Cup vừa qua. Ba cầu thủ không có tên là hai "lão tướng" Anh Đức, Văn Quyết và Đình Trọng bị chấn thương.

Ngoài ra, ông gọi Trần Minh Vương và 6 tân binh từ giải U21 quốc tế vừa qua, gồm: Ngô Tùng Quốc, Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại và Nguyễn Hoàng Đức.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến