Dòng sự kiện:
Lộ diện nhóm người giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ làm 'cò mồi' đất ở Vân Đồn
22/02/2019 16:08:43
Doanh nghiệp vừa cung cấp tài liệu, chứng cứ cho cơ quan điều tra về 4 người giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ làm 'cò mồi' đất đai ở Dự án khu Đô thị mới xã Đông Xá (Vân Đồn, Quảng Ninh).

Liên quan đến nhóm người giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ làm ‘cò mồi’ đất đai ở Vân Đồn (Quảng Ninh), ngày 21/2, ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng đô thị Phương Đông cho biết, sáng cùng ngày, các cán bộ điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh vừa đến làm việc với đại diện công ty.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty đã cung cấp các tài liệu, hình ảnh, chứng cứ có liên quan đến nhóm người "cò mồi" đất đai nêu trên, trong đó có 2 nam và 2 nữ. 2 người nam đã rõ danh tính gồm H. và N., 2 người nữ chưa rõ danh tính.

Dự án Khu đô thị mới Đông Xá (Vân Đồn, Quảng Ninh) 

Ông Đồng cho biết thêm, từ năm 2018 đến nay, bất kể ngày hay đêm, rất nhiều người lạ gọi điện cho lãnh đạo Công ty giới thiệu là cán bộ Văn phòng Chính phủ, có quan hệ với “bác này, bác kia”, gây áp lực để họ được mua các khu đất, lô đất có vị trí đẹp trong dự án.

Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty đều từ chối với lý do dự án đang trong quá trình triển khai san lấp mặt bằng và chưa đủ các điều kiện khác liên quan nên chưa thể giao dịch mua bán.

Những người được cho là "cò mồi" đất đai ở Dự án Khu đô thị mới xã Đông Xá (Vân Đồn) . (Ảnh do doanh nghiệp cung cấp) 

Mặc dù vậy, hiện nay, nhiều ‘cò mồi’ đã rao bán, môi giới cho người dân có nhu cầu mua cả những diện tích đất chưa hoàn thiện việc san lấp mặt bằng, chưa được cấp ‘sổ đỏ’.

Đến thời điểm hiện tại, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh mới cấp ‘sổ đỏ’ 12,9ha/69ha đất ở thuộc dự án. Tới đây, UBND huyện Vân Đồn sẽ cấp ‘sổ đỏ’ cho từng lô đất.

“Nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời hành vi của các “cò mồi” đất nêu trên, sẽ gây mất an ninh trật tự địa phương và ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp” – ông Đồng nêu quan điểm.

Theo nhận định của ông Đồng, việc làm trên của các ‘cò đất’ nhằm mục đích trục lợi từ dự án và cũng có thể không ngoại trừ vấn đề cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Đồng - Phó Giám đốc Công ty cho biết, nhiều vị trí chưa hoàn thiện việc san lấp mặt bằng cũng như các điều kiện khác nhưng đã bị các 'cò mồi' rao bán trên thị trường cho người dân có nhu cầu mua đất. 

Thông tin với PV VTC News, ông Châu Thành Hưng, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Vân Đồn cho biết, những ngày qua ông đã nắm được thông tin sự việc qua thông tin đại chúng và dư luận, tuy nhiên UBND huyện chưa nhận được đơn trình báo của công ty này nên chưa có thông tin chính thức nào về sự việc. Hiện, doanh nghiệp đã có đơn trình báo gửi Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 12/2, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phương Đông, đơn vị Chủ đầu tư dự án Đầu tư – Xây dựng Khu đô thị mới tại xã Đông Xá (Vân Đồn, Quảng Ninh) gửi công văn trình báo đến Đại tá Đỗ Văn Lực - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh về việc, thời gian vừa qua, huyện Vân Đồn xuất hiện một nhóm người giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ đặt vấn đề với người dân có nhu cầu mua đất tại dự án Phương Đông.

Những người này tự giới thiệu có mối quan hệ thân thiết với các vị lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo cấp cao để tác động với công ty được mua các lô đất vị trí đẹp và các ô đất mặt biển.

Dự án nhà ở thuộc Khu đô thị mới Đông Xá (Vân Đồn, Thái Bình).

Những người này yêu cầu người dân có nhu cầu mua đất tại dự án Phương Đông phải đặt cọc tiền. Vì tin tưởng, một số người dân đã đặt cọc tiền mua đất dự án Phương Đông. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền đặt cọc, những "cò mồi" này tắt máy điện thoại không liên lạc được.

“Đến thời điểm hiện tại, công ty chúng tôi vẫn chưa thực hiện bất cứ giao dịch mua bán hoặc hứa hẹn bất kỳ tổ chức, cá nhân nào ở các vị trí lô đất nêu trên.

Việc làm của nhóm 'cò mồi" trên nhằm mục đích phục vụ lợi ích nhóm của một số doanh nghiệp trong việc đấu giá quyền sử dụng đất tại huyện Vân Đồn tới đây. Họ dựa vào lòng tin của những người có nhu cầu mua đất để chiếm đoạt tiền, làm ảnh hưởng đến uy tín của các vị lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo cấp cao cũng như làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty chúng tôi” - ông Cường khẳng định.

Thông tin với báo chí, Đại tá Đỗ Văn Lực - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã giao cho lực lượng điều tra vào cuộc xác minh làm rõ và truy tìm nhóm người giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ lừa tiền người dân. 

Theo VTC News

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến