Dòng sự kiện:
Lộ diện vai trò của con gái tỷ phú Trần Bá Dương tại chuỗi siêu thị Emart
06/08/2022 11:54:34
Trần Viên Ngọc Oanh, con gái tỷ phú Trần Bá Dương, đang làm Phó Tổng giám đốc Thiso Retail, công ty vận hành chuỗi siêu thị Emart thuộc tập đoàn Thaco.

Trong buổi gặp gỡ với các nhà cung cấp của Emart chiều 5/8, Chủ tịch Tập đoàn Thaco Trần Bá Dương giới thiệu với các đối tác về tầm nhìn và chiến lược mở rộng mảng bán lẻ sau khi mua lại hoạt động kinh doanh của thương hiệu siêu thị Hàn Quốc ở Việt Nam.

Đặc biệt, trong sự kiện này, lần đầu tiên con gái của tỷ phú Dương - Trần Viên Ngọc Oanh - chính thức xuất hiện với vai trò Phó Tổng giám đốc Thiso Retail, công ty vận hành kinh doanh mảng bán lẻ của Thaco. Ngọc Oanh là 1 trong 3 người con của ông Trần Bá Dương.

Chia sẻ với các nhà cung cấp, ông Dương cho biết ban đầu Thaco chỉ là đối tác cho thuê mặt bằng tại Khu đô thị Sala (TP Thủ Đức, TPHCM) để Emart mở thêm siêu thị nhưng nhờ cơ duyên hợp tác nên tập đoàn quyết định mua lại thương hiệu này tại Việt Nam.

Ông Dương cho biết trong thỏa thuận với phía Hàn Quốc, Thaco cam kết mở được ít nhất 20 đại siêu thị tại Việt Nam, đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2026. Ngay trong năm nay, Thaco sẽ mở thêm hai đại siêu thị Emart tại Khu đô thị Sala và Phan Huy Ích - Gò Vấp (TPHCM).

"Cá nhân tôi cam kết sẽ giữ nhịp độ phát triển mạng lưới, mở mới ít nhất 2-3 cửa hàng mỗi năm", tỷ phú Dương cam kết với các nhà cung cấp của Emart. Ông chủ Thaco cho biết Emart rất thành công ở Hàn Quốc và Mỹ và Thaco cũng quyết tâm đưa những tinh hoa từ đối tác về Việt Nam với mục tiêu phát triển hệ thống đại siêu thị lớn nhất trong nước.

Bên trong siêu thị Emart duy nhất ở Việt Nam hiện nay tại Gò Vấp (TPHCM) (Ảnh: Thaco).

Emart mở siêu thị đầu tiên tại Gò Vấp, TPHCM vào năm 2015. Theo thông tin từ phía Thaco, Emart Gò Vấp hiện là đại siêu thị đứng đầu về doanh thu, lượng khách hàng bình quân tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong suốt 7 năm sau đó, thương hiệu bán lẻ Hàn Quốc vẫn chưa thể khai trương siêu thị thứ hai do gặp một số khó khăn.

Năm ngoái, Thaco hoàn tất thỏa thuận chuyển nhượng vốn và nhượng quyền độc quyền hoạt động kinh doanh với Emart Hàn Quốc. Theo đó, tập đoàn của tỷ phú Trần Bá Dương tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Emart Gò Vấp và các dự án đang phát triển tại Việt Nam. Thaco sau đó thành lập công ty Thiso Retail để tiếp quản hoạt động kinh doanh của Emart Việt Nam.

Tác giả: Việt Đức

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến