Lo định hướng, chủ đầu tư “lấp sông Đồng Nai làm dự án” xin hoãn đại hội
24/04/2015 11:41:02
ANTT.VN – Công ty CP Đầu tư – Kiến trúc – Xây dựng Toàn Thịnh Phát đã có công văn gửi Ủy ban chứng khoán Nhà nước về việc xin gia hạn thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014 trước ngày 30/06/2015 để Công ty hoàn thiện định hướng chiến lược kinh doanh cho các năm tiếp theo.

Tin liên quan

Ngày 06/04/2014, Công ty CP Đầu tư – Kiến trúc – Xây dựng Toàn Thịnh Phát (TTP Corp.) đã gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Đồng Nai  công văn số 13/15/CV-HĐQT-TTP về việc xin gia hạn thời gian tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2014.

Lý do được đưa ra do Toàn Thịnh Phát đang hoàn thiện định hướng chiến lược kinh doanh cho các năm tiếp theo đồng thời chuẩn bị tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông được chu đáo.

Sáng nay (24/04), Toàn Thịnh Phát đã đăng tải Công văn số 742/ĐKKD của Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, Căn cứ theo quy định tại Khoản 02, Điều 97 Luật Doanh nghiệp năm 2005: “Đại hội đồng cổ đông phải được họp thường niên trong thời hạn bốn tháng, kể từ ngày kế thúc năm tài chính. Theo đề nghị của Hội đồng quản trị, cơ quan đăng ký kinh doanh có thể gia hạn, nhưng không quá sáu tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính”.

Vì vậy, việc xin gia hạn thời gian tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2014 với lý do trên được coi là phù hợp với Luật doanh nghiệp. “Tuy nhiên, do thời hạn cuộc họp có thay đổi so với thường niên, đề nghị Công ty thông báo thời gian và lý do dời họp cho các cổ đông được biết”.

Trong năm 2014, Toàn Thịnh Phát có tổ chức lễ động thổ dự án “Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai” – The Pegasus Riverside tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Đây là một dự án trọng điểm của Toàn Thịnh Phát giai đoạn 2013 – 2017 với quy mô nhà phố thương mại, cụm căn hộ cao cấp, cao ốc văn phòng và khách sạn 3- 5 sao.

Dự án với quy mô 8,4ha dự kiến được đầu tư lên tới 2.200 tỷ đồng và sẽ mang về lợi nhuận 460 tỷ đồng, khi hoàn thành “sẽ góp phần đáng kể trong việc cải tạo cảnh quan ven sông, thay đổi diện mạo của TP.Biên Hòa, xứng tầm là “thành phố dòng sông”, góp phần vào việc phát triển hạ tầng đô thị và phát triển kinh tế địa phương”.

Thế nhưng, Sau 6 tháng triển khai thực hiện, dự án nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận và công luận về những vấn đề ảnh hưởng đến môi trường, đời sống nhân dân thuộc lưu vực sông Đồng Nai, Toàn Thịnh Phát đã cho tạm dừng thi công dự án.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thái Lai thị sát hiện trường xây dựng Dự án The Pegasus Riverside do Toàn Thịnh Phát làm chủ đầu tư

Bên cạnh đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các Bộ ban ngành liên quan đã làm việc, khảo sát công trường thi công … dự định hoàn thành báo cáo trình Thủ tướng trước 28/05/2015.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến