Dòng sự kiện:
Lộ nguyên nhân ban đầu vụ tàu hàng vào ga bị lật nghiêng 2 toa ở Nghệ An
27/05/2018 14:24:05
2 toa của tàu hàng Đồng Hới – Hà Nội bất ngờ lật nghiêng nghi do gãy trục bánh giá chuyển hướng vào đường ray khi vào ga Yên Xuân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Ngày 27/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Thành, Trưởng ga Yên Xuân, xã Hưng Xuân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết: “Sau khi xảy ra sự cố lật nghiêng 2 toa tàu hàng, chúng tôi đã báo cáo sự việc với cơ quan chức năng và huy động nhân công, vật lực để nhanh chóng giải phóng hiện trường. Đến ngày hôm nay (27/5), công tác cứu hộ, sửa chữa và giải cứu 2 toa tàu bị lật khỏi đường ray tại nhà ga đã cơ bản đã hoàn thành. Tuyến đường sắt Bắc - Nam đã trở lại lưu thông bình thường”.

Hiện trường 2 toa tàu hàng bị lật nghiêng khi đang vào ga.

Ông Thành cho biết thêm, để xác định nguyên nhân chính xác về vụ việc này thì cần phải thành lập đoàn kiểm tra để đánh giá và kết luận. Tuy nhiên, qua kiểm tra sơ bộ, nguyên nhân ban đầu có thể là do gãy trục bánh giá chuyển hướng vào đường ray. Vì vậy, khi tàu vào ga đã dẫn đến 2 toa bị lật nghiêng.

Bên cạnh đó, để xảy ra sự cố có thể có liên quan đến yếu tố tải trọng hàng hóa, vì vậy, cơ quan chức năng cũng sẽ tiến hành cân tải trọng tại các toa tàu chở hàng.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 26/5, đoàn tàu hàng gồm 1 đầu máy D18E-602 kéo theo 27 toa hàng chở hơn 1.245 tấn hàng di chuyển từ Đồng Hới đi Hà Nội. Khi vừa vào đường số 3 ga Yên Xuân, xã Hưng Xuân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) thì toa tàu thứ 3 và 4 bất ngờ bị trật bánh và nghiêng xuống bên trái đường ray.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để tổ chức ứng cứu và giải phóng hiện trường 2 tòa tàu bị lật nghiêng.

Phát hiện sự việc, lái tàu đã cho dừng tàu để thông báo với cơ quan chức năng tiến hành cứu trợ. Nhận thông tin, lực lượng chức năng ngành đường sắt đã có mặt tại hiện trường lập biên bản, đồng thời tìm cách giải cứu tàu để thông suốt tuyến đường sắt Bắc Nam.

Được biết, 2 toa hàng bị lật này chở thạch cao ra TX Bỉm Sơn (Thanh Hoá).

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến