Dòng sự kiện:
Lộ thủ phạm đứng sau vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela
05/08/2018 14:45:02
Phong trào có tên "Chiến binh Flannel" ở Venezuela hôm nay đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bằng máy bay không người lái mang theo thuốc nổ.

Vụ tấn công xảy ra chiều 4/8 khi Tổng thống Maduro phát biểu trong sự kiện được truyền hình trực tiếp. (Ảnh: Getty)

"Hoạt động ám sát có sự tham gia của 2 máy bay không người lái chở thuốc nổ C-4 nhằm vào khán đài nơi Tổng thống đứng. Các lính bắn tỉa thuộc Lực lượng Vệ binh Danh dự đã bắn hạ các máy bay không người lái này trước khi chúng tiếp cận mục tiêu. Các máy bay đã bị hư hại. Kế hoạch này hiện không thành công, nhưng chỉ là vấn đề thời gian", nhóm "Chiến binh Flannel" viết trên Twitter.

Bình luận trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Venezuela Maduro thoát âm mưu ám sát bằng máy bay không người lái khi ông đang có bài phát biểu tại sự kiện quân đội được truyền hình trực tiếp chiều 4/8 tại thủ đô Caracas. Giới chức Venezuela coi đây là một vụ tấn công khủng bố.

Trong khi đó, Tổng thống Maduro cho biết, giới an ninh nước này đã bắt giữ một số đối tượng khả nghi và tin rằng Colombia đứng sau kế hoạch ám sát này và những đối tượng “giật dây” đang sống ở Florida (Mỹ).

Nhóm "Chiến binh Flannel" được cho là ra đời năm 2014 và có mối liên hệ với cựu quan chức Venezuela Oscar Perez, người bị cho là đứng sau chỉ đạo vụ tấn công bằng trực thăng nhằm vào các tòa nhà chính phủ ở Caracas hồi tháng 6/2017. Perez đã bị lực lượng an ninh Venezuela tiêu diệt hồi tháng 1 năm nay.

Phong trào "Chiến binh Flannel" hoạt động với mục đích gắn kết những thành phần có tư tưởng phản đối chính sách của chính quyền Tổng thống Maduro.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến