Dòng sự kiện:
Loạt giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế
09/07/2023 16:49:56
Từ đầu tháng đến nay, Chi cục Hải quan nhiều địa phương đã có thông báo tạm hoãn xuất cảnh gần 10 Giám đốc, Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp liên quan vấn đề nợ thuế.

Cụ thể, Cục Hải quan TP Hải Phòng vừa gửi thông báo tới Cục Xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Vũ Trần Thái, Giám đốc Công ty CP cơ khí chính xác Vinashin và lãnh đạo hàng loạt doanh nghiệp khác.

Theo quyết định của Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng KV1 - Cục Hải quan TP Hải Phòng, nguyên nhân ông Thái bị tạm hoãn xuất cảnh là do công ty nơi ông làm giám đốc chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế và đang thuộc trường hợp bị cưỡng chế thi hành. Thời gian tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Vũ Trần Thái được tính từ ngày 30/6 đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Trước đó, hồi đầu tháng 4, công ty này được Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng KV1 khoanh tiền nợ thuế. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5, cơ quan chức năng đã hủy bỏ quyết định khoanh tiền nợ thuế vì người nộp thuế được khoanh nợ không đúng quy định.

Ngoài trường hợp kể trên, chỉ trong tuần đầu tháng 7, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn KV1 - Cục Hải quan TP.HCM cũng đã thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với một loạt lãnh đạo doanh nghiệp do không hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Cụ thể, đơn vị này thông báo tạm hoãn xuất cảnh với ông Mai Trung Lâm, Người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ vận tải Thiên Tú (quận Bình Thạnh, TP.HCM); ông Phan Văn Kiên, Công ty TNHH Thành Thành Lộc (quận 4, TP.HCM).

Tương tự, ông Mai Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Mai Hải; ông Vũ Trường Giang, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị và Thương mại Việt Hoa (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), ông Vũ Tiến Bình, Người đại diện pháp luật Công ty TNHH Rain Việt Nam International (quận Phú Nhuận, TP.HCM)… cũng thuộc diện bị hoãn xuất cảnh vì nợ thuế.

Theo Tổng cục Hải quan, những doanh nghiệp nợ thuế bị áp dụng các biện pháp cưỡng chế chủ yếu do cố tình chây ỳ, kinh doanh thua lỗ, gian lận trong kinh doanh... Các thông báo tạm hoãn xuất cảnh đều được gửi đến Cục Xuất nhập cảnh - Bộ Công an, nơi cư trú của các lãnh đạo doanh nghiệp và địa chỉ đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp.

Tác giả: Thanh Thương

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến