Dòng sự kiện:
Logistics Vinalink bị phạt và truy thu thuế hơn 340 triệu đồng
20/12/2023 17:05:37
Logistics Vinalink đã có hành vi sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để kê khai làm giảm số thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp phải nộp.

CTCP Logistics Vinalink (HoSE: VNL) vừa công bố nhận được Quyết định số 5623 do Cục thuế Tp.Hồ Chí Minh ký ngày 14/12/2023 về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

Theo đó, công ty đã có hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân phải nộp; sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để kê khai làm giảm số thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp phải nộp.

Với các hành vi trên, Vinalink phải chịu hình thức xử phạt chính là phạt tiền gần 51,8 triệu đồng Bên cạnh đí, biện pháp khắc phục hậu qủa đối với công ty là bị truy thu thuế 244,6 triệu đồng và đóng 45,5 triệu đồng tiền chậm nộp thuế. Như vậy, tổng số tiền Vinalink bị phạt, truy thu vè chậm nộp là gần 342 triệu đồng.

Số tiền chậm nộp thuế nêu trên được tính đến ngày 12/12/2023, Vinalink có trách nhiệm tự tính và nộp số tiền chậm nộp tiền thuế kể từ sau ngày 12/12/2023 đến thời điểm thực nộp số tiền thuế truy thu và phạt vào Ngân sách Nhà nước theo quy định.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định, Vinalink phải nghiêm chỉnh chấp hành. Nếu quá thời hạn mà công ty không chấp hành quyết định xử phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hanhg quyết định hành chính thoe quy định của pháp luật.

Hồi tháng 10, Vinalink cũng đã nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của Cục thuế Tp.Hải Phòng do đã có hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế giá trị gia tăng phải nộp. Theo đó, Chi nhánh của Vinalink tại hải Phòng phải hoàn trả số kinh phí là 16,7 triệu đồng cho Cục thuế Tp.Hải Phòng.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch sáng ngày 20/12, giá cổ phiếu VNL đang dừng chân ở mức 14.000 đồng/cổ phiếu, trống khối lượng giao dịch.

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến