Dòng sự kiện:
Lợi dụng phong tỏa COVID-19, trang trại cần sa xuất hiện giữa trung tâm London
22/01/2021 06:33:20
Lợi dụng thời gian cách ly vì dịch COVID-19, tội phạm đã gây dựng cả một trang trại cần sa ngay tại quận tài chính ở London (Anh), nơi hầu như chỉ có các cao ốc.

Cảnh sát đã phát hiện trang trại cần sa giữa trung tâm tài chính London. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Reuters dẫn thông báo của cảnh sát Anh xác nhận thông tin trên vào ngày 20/1.

Cảnh sát London cho biết đã phát hiện 826 cây cần sa trong một tòa nhà gần Ngân hàng Anh. Lực lượng chức năng phát hiện ra trang trại trong tòa nhà cao tầng này sau khi nhận được nhiều báo cáo về “mùi cần sa” nồng nặc.

Cảnh sát London thông báo: “Đây là lần đầu tiên phát hiện trang trại cần sa tại trung tâm tài chính London. Những kẻ phạm tội đã dựng nên trang trại cần sa bởi trong thời kỳ dịch COVID-19 này có ít người ra ngoài, do vậy khó nhận thấy hành vi bất thường”.

Quận tài chính tại London là nơi tập trung nhiều ngân hàng, sở giao dịch chứng khoán, công ty bảo hiểm… đã bị “bỏ hoang” từ tháng 3/2020 sau khi các nhân viên được yêu cầu làm việc từ xa.

Tính đến 20/1, tổng số ca mắc COVID-19 tại London kể từ khi dịch bùng phát là 597.404 trường hợp.

Ngày 4/1, Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố Anh sẽ bước vào giai đoạn cách ly nghiêm ngặt nhất vì dịch COVID-19 kể từ tháng 3/2020. Thủ tướng đề nghị người dân nên ở nhà, trường học tạm ngưng hoạt động và các cửa hàng kinh doanh không cần thiết đóng cửa từ 4/1. Lần phong tỏa này sẽ kéo dài trong 7 tuần và việc nới lỏng sẽ diễn ra sau 22/2.

Tác giả: Hà Linh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến