Dòng sự kiện:
Lời kể bàng hoàng của cô giáo trong vụ nam thanh niên vào trường đâm nhiều học sinh
03/05/2019 21:54:26
Chứng kiến sự việc kinh hoàng xảy ra khi đối tượng lạ mặt xông vào trường đâm tử vong 1 em học sinh và 4 em khác bị thương, cô giáo Trần Thị Thanh vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ việc.

Cô giáo Trần Thị Thanh vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc

Liên quan đến vụ việc 6 cô trò ở trường Tiểu học Đồng Lương, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) bị 1 nam thanh niên dùng dao đâm khiến 1 em tử vong, 4 em bị thương, cô giáo Trần Thị Thanh, người chứng kiến sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng trước những gì đã xảy ra.

Bị thương nhẹ trong lúc giằng co với đối tượng gây án, đang được chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh, cô Thanh đã kể lại giây phút chứng kiến cảnh thủ phạm xông vào trường đâm chém điên loạn 5 học sinh của mình.

 

Chiếc bàn nơi em Phước bị kẻ thủ ác sát hại

Cô Thanh cho biết, trong giờ ra chơi, khi cô đang đứng ở gần khu vực cửa lớp 5A (nằm trên tầng 2) thì phát hiện một người đàn ông mặc áo đen đi vào lớp, đến bàn học đầu có em Lê Hữu Phước (học sinh lớp 5A) đang ngồi.

"Ban đầu, tôi tưởng phụ huynh đến tìm học sinh nhưng bất ngờ khi thấy người đàn ông này dùng dao đâm vào người em Phước. Tôi hoảng hồn lao vào kéo áo hung thủ về phía sau. Hắn xô tôi ngã ra đất rồi bỏ chạy khỏi lớp học", cô Thanh kể lại.

Tiếp đó, cô vội hô hoán các em học sinh chạy đi gọi thêm các giáo viên khác đến trợ giúp để đưa Phước đi viện.

Cô Thanh kể tiếp: "Trong lúc đó, tôi bế em Lê Hữu Phước ra ngoài lớp để xuống sân trường. Ra đến hành lang tôi bủn rủn chân tay khi thấy nhiều học sinh khác cũng bị thương".

Gia đình em Phước lo hậu sự cho nam sinh.

Thầy giáo Lê Thiên Quang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đồng Lương cho biết, khi sự việc xảy ra, các thầy cô đều đang tập trung ở hội trường do đang giờ giải lao nên không ai hay biết cho đến khi nghe tiếng la hét của các học sinh.

"Khi chúng tôi chạy lên thì thấy nhiều em bị thương, máu chảy ướt cả áo, sự việc thật sự quá đau xót và kinh hoàng. Cũng không rõ kẻ lạ mặt vào trường bằng cách nào, có thể hắn ta vượt rào", thầy Quang nói.

Vì vết thương quá nặng, em Phước tử vong trên đường đi cấp cứu, còn 4 học sinh khác hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Được biết, nhà nghi phạm Đỗ Mãnh Chiểu Minh (25 tuổi), nghi phạm vụ án ở thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh; ở sát nhà ông bà nội của Phước. Còn nạn nhân Phước có hoàn cảnh đáng thương khi bố ly hôn, sống với bố và ông bà nội.

Những người hàng xóm của gia đình em đều bày tỏ sự xót xa trước sự việc đáng tiếc này. "Phước rất ngoan hiền, lễ phép, hàng xóm ai cũng yêu quý cháu. Nghe tin cháu bị đâm chết ai cũng ngỡ ngàng, đau xót", một hàng xóm chia sẻ.

Cũng theo những người hàng xóm, nghi phạm Đỗ Mãnh Chiểu Minh không có nghề nghiệp ổn định, sống cùng bố mẹ và có cuộc sống khép kín, ít giao tiếp với mọi người. Nhiều năm nay, ít người nhìn thấy Minh vì đối tượng này gần như không ra khỏi nhà, ban ngày thì hay ngủ, ban đêm thức xem bóng đá và chơi game.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến