Dòng sự kiện:
Lời kể của hai vợ chồng bế con chạy thoát lũ quét trong đêm
21/09/2016 16:59:54
Cơn lũ kinh hoàng quét trong đêm khiến mọi thứ đều bị cơn nước "nghiền nát". May mắn cả gia đình đã kịp bồng bế nhau chạy lên đồi thoát chết trong tích tắc.
Sau trận lũ quét kinh hoàng, anh Quang Văn Khun, trú bản Pủng, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng, không nghĩ rằng gia đình anh lại may mắn thoát chết một cách “thần kỳ” như vậy.

Ngôi nhà của vợ chồng anh Khun đã đổ sập sau trận lũ

Căn nhà của anh Khun bị đổ sập hoàn toàn.

“Tối 18/9, cơn mưa lớn kéo dài khiến tôi lo sợ, bứt rứt không yên. Nước bắt đầu chảy ào ào càng khiến tôi linh cảm có chuyện không lành. Đến khoảng 21h30, nghe tiếng nước càng to hơn nên tôi quyết định cùng vợ ôm con chạy lên đồi”, anh Khun kể.

Đó là một quyết định đúng đắn và kịp thời, bởi trong phút chốc anh chị vừa chạy đi thì ngay lập tức cơn lũ ùa về làm đổ sập hoàn toàn ngôi nhà. Chứng kiến toàn bộ tài sản trong nhà không kịp khiêng ra, bị nước cuốn trôi, vùi lấp trong đống đất đá, vợ chồng anh chị vô cùng đau lòng.

Tài sản giá trị trong nhà đã bị hư hỏng

Chiếc xe máy của anh Khun bị khung nhà đổ sập xuống, hư hỏng nặng.

Tài sản gồm có: 4 chiếc xe máy, ti vi, tủ lạnh, quần áo, lương thực...đều bị chôn vùi. Nền nhà sau cơn lũ chỉ còn là 1 bãi đất trống ngổn ngang những tảng đá lớn sạt xuống.

“Chưa bao giờ có cơn lũ lớn lại ập đến bất ngờ như vậy nên chẳng ai kịp trở tay. Gia đình tôi ở ngay phía dưới nhà anh Khun nhưng may mắn hơn không ảnh hưởng gì mấy”, anh Quang Văn Liệu, người dân địa phương chia sẻ.

Ngồi khóc ngất trước đống tài sản hàng trăm triệu bị vùi lấp, chị Vi Thị Hợi, vợ anh Khun đau đớn kể rằng, chẳng hiểu sao đêm đó mọi người trong nhà đứng ngồi không yên, nhưng cũng may vì vậy mới thoát chết.

Chị Hợi òa khóc nức nở khi chứng kiến tài sản trong nhà đã không còn

Chứng kiến toàn bộ tài sản trong nhà không kịp khiêng ra, bị nước cuốn trôi, vùi lấp trong đống đất đá, chị Vi Thị Hợi đau lòng khóc nức nở.

“Cơn lũ ập về bất ngờ, vợ chồng tôi bế con chạy lên cách đó 10m, định quay lại kéo chiếc xe máy ra nhưng không kịp, đành đứng khóc gọi mọi người nhưng chẳng ai nghe thấy”, chị Hợi nức nở.

Hiện, hàng xóm đã giúp vợ chồng anh Quang Văn Khun dựng 1 lán để ở tạm. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ một phần chi phí giúp anh chị tạm ổn định cuộc sống.

Anh Ngọc
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến