Dòng sự kiện:
Lời kể của nạn nhân vụ đâm xe khiến 14 người thương vong ở Hà Tĩnh
07/05/2018 20:13:22
Dù đã may mắn thoát chết nhưng trên gương mặt của các nạn nhân vẫn lộ rõ vẻ kinh hoàng khi kể lại diễn biến vụ tai nạn khiến 14 người thương vong ở Hà Tĩnh.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng vào đêm 6/5 khiến 14 người thương vong.

Giây phút kinh hoàng

Trưa ngày 7/5, PV chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh - nơi cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe ô tô khách và xe container khiến 2 người tử vong, 12 người bị thương trên QL1A, đoạn qua xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vào tối ngày 6/5.

Không giấu được nổi hoảng sợ đến kinh hoàng, chị Nguyễn Thị Diệp (46 tuổi), trú ở Thuận Hóa, Thừa Thiên Huế đang được điều trị tại phòng 408, Khoa Chấn Thương chỉnh hình kể lại: “Tôi đang nằm mơ ngủ thì nghe một tiếng động rất mạnh, sau đó là tiếng la hét của hành khách. Tôi cố mò dậy thì xung quanh đều tối đen như mực. Nhiều hành khách phải dùng đèn điện thoại để tìm đường ra. Tôi cố lê được người ra khỏi xe thì thấy đầu xe khách đã nát bét".

2 mẹ con chị Nguyễn Thị Kim Chi (30 tuổi), trú ở TX Hương Thủy, Thừa Thiên Huế vừa được các bác sĩ đưa đi chiếu, chụp về. Chị cho biết, 2 mẹ con chị lên xe ở Huế để đi Hà Nội có công việc. Lúc xảy ra vụ tai nạn, chị đang ôm con ngủ ở hàng ghế thứ 3 từ trên xuống.

Thai phụ Nguyễn Thị Kim Chi cùng con trai 2 tuổi đang được được theo dõi tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

"Đang nằm mơ ngủ thì tôi cảm thấy xe đánh lái sang phải một cái rồi trong tích tắc nghe một tiếng động rất lớn. Sau đó tôi thấy phần trần xe và tầng 2 đổ sập xuống. Vụ va chạm mạnh khiến con trai tôi bật ra khỏi ghế nằm, rơi xuống luồng đi lại. Tôi cố mò tìm và kéo được con lên rồi 2 mẹ con bò ra ngoài. Rất đông người cũng bò ra theo tôi, một số người bị mắc kẹt giữa lối đi", chị Chi nhớ lại.

Vụ tai nạn khiến con trai 2 tuổi của chị Chi bị gãy chân trái; bản thân chị đang mang bầu ở tuần thứ 31 cũng bị chấn thương ở chân và nhiều bộ phận khác trên cơ thể.

Xe khách chạy nhanh

Theo chị Diệp và chị Chi, lúc xảy ra vụ tai nạn, xe khách chạy khá nhanh, trên xe khách có khoảng 38 - 40 người, trong đó có rất nhiều hành khách là công dân nước ngoài.

“Sau cú đánh lái, tôi không hề nghe tiếng hay cảm giác xe khách phanh, tích tắc sau đó là xảy ra va chạm”, chị Chi nói.

Có mặt tại Khoa Điều trị tự nguyện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, chúng tôi gặp chị Emma Soffia Elkjcer Emil Sdottir (19 tuổi) - hành khách trên chiếc xe khách trong vụ tai nạn.

Hai nạn nhân là người Đan Mạch đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Được các bác sĩ bó bột phần ống chân phải, chưa thể đi lại và vẫn đang được theo dõi, chị Emma Soffia Elkjcer Emil Sdottir cho biết, chị đến từ Đan Mạch, sang Việt Nam để du lịch. Hiện chị thấy vẫn rất đau.

Như đã đưa tin trước đó, lúc 23h15 ngày 6/5, anh Nguyễn Công Định (SN 1988), trú tại xã Nghĩa Châu, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) điều khiển xe container mang BKS: 29C - 560.77 kéo theo rơ mooc mang BKS 29R - 040.42 lưu thông trên QL1A theo hướng Nam - Bắc.

Khi đến địa phận thôn Đồng Phú thì xảy ra tai nạn với xe ô tô khách mang BKS 29B - 600.50 do anh Trần Văn Hạnh (SN 1973) trú tại 129 Tăng Bạt Hổ, Thừa Thiên Huế điều khiển.

Vụ tai nạn khiến tài xế xe khách và hành khách Trần Thị Miết (SN 1962), trú tại Quảng Bình tử vong; 12 người bị thương, trong đó có 4 hành khách là người nước ngoài (2 quốc tịch Pháp, 2 quốc tịch Đan Mạch).

Sáng 7/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Dương Tất Thắng cùng đại diện Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã vào bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân; chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh huy động lực lượng, trang thiết bị cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ tai nạn này. Đồng thời, đề nghị cơ quan Công an khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các cơ quan chức năng đã thăm hỏi bệnh nhân vụ tai nạn.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến