Dòng sự kiện:
Lời khai của tên cướp ngân hàng ở Hải Phòng
12/05/2022 14:12:31
Tên cướp ngân hàng bước đầu khai nhận với cơ quan công an do cuộc sống khó khăn, nợ nần chồng chất, chủ nợ thúc ép nên này sinh việc cướp ngân hàng.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng quận Ngô Quyền sáng nay (12/5), đối tượng cướp ngân hàng bước đầu đã khai nhận động cơ phạm tội.

Phía ngoài Phòng giao dịch của một ngân hàng trên đường Lạch Tray, Ngô Quyền, TP Hải Phòng khi xảy ra vụ cướp (Ảnh: CTV).

Đào Anh Tuấn (SN 1973) hiện thuê nhà ở tại ngõ 275 Lê Lợi, Ngô Quyền, Hải Phòng. Do nghỉ việc trực tổng đài ở một hãng taxi đã lâu nhưng vẫn chưa tìm được việc làm ổn định nên thu nhập của Tuấn bấp bênh. Để lo cho vợ và hai con nhỏ, Tuấn vay mượn khá nhiều.

Trước thời điểm gây án, Tuấn bị chủ nợ thúc ép nên nảy sinh ý định cướp ngân hàng để có tiền trả nợ và tiêu xài.

Nghĩ là làm, Tuấn quyết định mang theo khẩu súng mua từ lâu đến phòng giao dịch ngân hàng để thực hiện vụ cướp. Tuy nhiên, chưa kịp lấy tiền Tuấn đã phải bỏ chạy do nhân viên phòng giao dịch này nhấn chuông báo động.

Như Dân trí đã thông tin, vụ cướp xảy ra vào khoảng hơn 15h chiều ngày 11/5, tại phòng giao dịch một ngân hàng trên đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Theo hình ảnh từ camera an ninh của phòng giao dịch ghi lại, nghi phạm cao khoảng 1,7 m, mặc quần áo màu đen, bịt mặt, đeo túi chéo sọc xanh. Để uy hiếp nhân viên phòng giao dịch, tên cướp đã sử dụng một vật nghi giống súng.

Tên cướp bị Công an quận Ngô Quyền bắt giữ sau hơn 4 giờ gây án (Ảnh: CTV).

Một số nhân chứng ở phía ngoài phòng giao dịch trên cho biết đã nhìn thấy nghi phạm chạy ra ngoài và nhanh chóng di chuyển vào một con ngõ liền kề với phòng giao dịch. Đến khu vực ngõ Văn Minh (quận Lê Chân, TP Hải Phòng), nghi phạm được một thanh niên sử dụng xe máy đón và tẩu thoát.

Một nguồn tin của Dân trí cho biết, sau khi tẩu thoát, Đào Anh Tuấn trở về nhà, sau đó đi đón con và bị lực lượng Công an quận Ngô Quyền khống chế, bắt giữ khi đang ăn cơm tại nhà vào lúc 19h30 cùng ngày.

Hiện, vụ việc được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: An Nhiên

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến