Dòng sự kiện:
Lời khai của thanh niên 28 tuổi sát hại bé trai 8 tuổi cùng thôn
03/11/2021 10:28:25
Thanh niên 28 tuổi bước đầu khai nhận, do có mâu thuẫn với gia đình nạn nhân, Quyết nảy sinh ý định giết cháu Hà Trọng Đ. để trả thù.

Ngày 2/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Trọng Quyết (SN 1993), trú tại thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về tội danh Giết người.

Như đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 25/10, tại nhà ông Hà Trọng Q, thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, con gái ông Quý là Hà Anh D. (SN 2008) đi học về phát hiện em trai là Hà Trọng Đ. (SN 2013) bị thương nặng, nằm gục trước nhà.

Người nhà đưa cháu Đ. đi cấp cứu nhưng cháu bé được xác định đã tử vong trước đó.

Đối tượng Hà Trọng Quyết

Sau thời gian vào cuộc điều tra, Ban chuyên án đã tập trung đi sâu vào xác minh các mối quan hệ liên quan đến bố mẹ cháu Đ. Tuy nhiên, bố mẹ cháu Đ. đều là người hiền lành, không có mâu thuẫn lớn với ai. Thời điểm xảy ra sự việc, gia đình không có dấu hiệu bị trộm, cướp tài sản. 

Lúc này, qua công tác soát xét, được biết trên địa bàn xã Sơn Ninh có 6 đối tượng biểu hiện tâm thần. Mũi nghi vấn được Ban chuyên án hướng về nhóm đối tượng này. Tuy nhiên, việc xác minh, lấy lời khai các đối tượng đều vô cùng khó khăn. Mặc dù, có đối tượng đã được chữa trị thành công nhưng khi gọi hỏi vẫn cố tình giả điên, giả dại.

Tại CQĐT, Quyết khai nhận, trước đó, vào ngày 25/10, do có mâu thuẫn với gia đình nạn nhân, Quyết nảy sinh ý định giết cháu Hà Trọng Đ. để trả thù. 

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, Quyết cầm dao và dắt bò ra cánh đồng trước nhà cách khoảng 50m để cho bò ăn. Sau đó, Quyết đi lòng vòng trong thôn tìm cháu Đ. 

Khi đến ngã tư, Quyết nhìn thấy cháu Đ. một mình đi bộ về hướng nhà Quyết. Quyết đi theo và đuổi kịp cháu Đ. Lúc này Quyết nói với cháu Đ. về nhà cho Quyết mượn cái bao tải thì Đ. đi bộ về nhà, Quyết đi theo sau.

Về đến nhà cháu Đ., Quyết ra tay sát hại cháu bé. Sau đó, hắn ta thay quần áo đang mặc rồi đi lùa bò về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Được biết, Quyết là người có quan hệ anh em họ với nạn nhân.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến