Dòng sự kiện:
Lời khai của thanh niên rút dao đâm vào cổ cảnh sát giao thông
05/07/2023 17:15:18
Đặng Văn Đức thừa nhận đã say xỉn trước lúc bị tổ công tác lập biên bản vi phạm nồng độ cồn nên khi xin bỏ qua không được, đã lén lấy dao, uy hiếp CSGT.

Ngày 5/7, Cơ quan CSĐT Công an quận 12 (TP.HCM) tạm giữ hình sự và đang củng cố hồ sơ để xử lý Đặng Văn Đức (31 tuổi, quê Hậu Giang) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Làm việc với công an, Đặng Văn Đức cho biết, rất hối hận vì một phút bộc phát, không làm chủ bản thân. Ảnh: CACC

Trước đó, 19h45 tối 4/7, tổ công tác của Đội CSGT Bình Triệu thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) do thiếu tá Hoàng Anh Bình làm tổ trưởng, thực hiện nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 1 thuộc phường Thạnh Xuân, quận 12.

Tổ công tác phát hiện Đặng Văn Đức điều khiển xe gắn máy BKS: 95B1- 917... có dấu hiệu say xỉn nên đã ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, tổ công tác xác định, nồng độ cồn trong hơi thở của Đức là 0,579mg/l. Khi bị CSGT lập biên bản, Đức nhiều lần xin để bỏ qua nhưng không được chấp nhận.

Khi thiếu tá Hoàng Anh Bình lập biên bản xử lý vi phạm, Đức xin bỏ vào nhà dân gần đó để đi vệ sinh.

Khi quay lại, Đức đi ra sau đại úy Lê Bảo Trung rồi bất ngờ rút dao dài khoảng 15cm đâm vào bên phải cổ. Sau đó, Đức tiếp tục tấn công thiếu tá Hoàng Anh Bình nhưng không gây thương tích.

Tổ công tác và người dân xung quanh đã khống chế Đức, giao cho Công an quận 12.

Tại cơ quan công an, Đặng Văn Đức thừa nhận hành vi. Cụ thể, Đức khai đang làm công việc thợ sơn. Chiều 4/7, Đức có đến nhà một người bạn để nhậu, có uống 4 - 5 lon bia. Và dọc đường về nhà thì Đức bị tổ CSGT chặn lại kiểm tra hành chính, đo nồng độ cồn.

"Tôi biết đã sai, đã say xỉn không làm chủ được mình. Tôi rất hối hận với hành vi của mình vừa gây ra, mong cơ quan pháp luật cho tôi cơ hội sửa đổi để không lặp lại sai lầm như vậy nữa", Đặng Văn Đức nói.

Tác giả: Đàm Đệ

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến