Dòng sự kiện:
Lời khai thanh niên giết nam sinh lớp 8 để cướp xe máy
15/04/2022 15:11:42
Cường giết nam sinh lớp 8, cướp chiếc xe máy rồi đem bán được một triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên thanh niên này mang mua ma túy để sử dụng.

Công an tỉnh Sơn La đang tạm giữ Lò Mạnh Cường (19 tuổi, ở xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn) để điều tra về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Tại trụ sở công an, Cường khai bản thân nghiện ma túy, không có tiền mua chất kích thích nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Sáng 4/4, Cường đi bộ đến hỏm Buôm Hậu, xã Chiềng Lương, để tìm người sơ hở ra tay cướp. Khoảng 12h15, nghi phạm thấy H.V.V. (14 tuổi) đang đi học về bằng xe máy thì vẫy lại xin đi nhờ.

Lợi dụng nạn nhân sơ hở, Cường dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân ngã ra đường, bỏ chạy đến vườn mía nhưng sau đó tử vong.


Lò Mạnh Cường khi bị bắt. Ảnh: M.C.

Sau khi gây án, Cường cho biết đã lấy xe máy của V., đem bán được một triệu đồng. Toàn bộ số tiền Cường mua ma túy để sử dụng.

Một ngày sau, Công an huyện Mai Sơn kiểm tra, phát hiện Cường đang sử dụng ma túy nên đưa thanh niên này vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Trong khi đó, gia đình nạn nhân bắt đầu trình báo cơ quan chức năng về việc mất liên lạc với V..

Sáng 11/4, người dân xã Chiềng Lương đi chặt mía thì phát hiện thi thể V.. Qua khám nghiệm hiện trường, cảnh sát tìm thấy một chiếc dép nhưng không thấy xe máy của nạn nhân. Ngoài ra, tử thi có 15 vết thương ở vùng lưng, do vật nhọn gây ra. Cảnh sát nhận định đây có thể là vụ án giết người, cướp tài sản.

Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công an huyện Mai Sơn điều tra, rà soát khoanh vùng nghi phạm.

Sáng 12/4, Cường nổi lên là nghi phạm số một của vụ án. Lực lượng chức năng đã đấu tranh, khiến thanh niên này thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Chiếc xe máy là tang vật cũng được cảnh sát tìm thấy tại tiểu khu 19/5, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn.

Tác giả: Hải Nam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến