Dòng sự kiện:
London phân bổ 3 triệu bảng giúp người Anh ở EU sau Brexit
31/08/2019 16:21:15
Số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ cho các công dân Anh sống tại EU gặp khó khăn trong việc xác nhận tình trạng lưu trú sau khi Anh rời EU.

Bộ Ngoại giao Anh mới đây thông báo, chính phủ nước này quyết định phân bổ 3 triệu bảng để hỗ trợ quy trình làm thủ tục giấy tờ cho những công dân Anh sống tại các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) sau Brexit.

Nước Anh sẽ phải rời EU vào ngày 31/10 tới. Sau thời điểm đó, tất cả công dân EU đang số ở Anh và công dân Anh đang sống ở EU phải đăng ký để nhận tư cách kiều dân. Để làm điều này, những người nằm trong nhóm đối tượng kể trên phải nộp đơn đăng ký, điền và gửi tờ khai đến các cơ quan quản lý lưu trú, đồng thời phải trải qua các thủ tục sinh trắc học.

London phân bổ 3 triệu bảng để giúp người Anh ở EU sau Brexit. (Ảnh: Depositphotos)

“Công dân Anh sống ở EU – những người có thể gặp khó khăn trong việc hoàn thành các thủ tục cần thiết để nhận tư cách kiều dân – sẽ nhận được sự hỗ trợ" - theo thông báo của Bộ Ngoại giao Anh.

"Chính phủ sẽ phân bổ 3 triệu bảng để hỗ trợ tài chính cho các tổ chức từ thiện và tình nguyện. Những tổ chức này sẽ có trách nhiệm phải thông báo cho các công dân Anh (sống ở EU) về việc cần thiết phải đăng ký để nhận tư cách kiều dân tại các nước EU và hỗ trợ họ về các thủ tục giấy tờ” - Bộ Ngoại giao Anh cho biết thêm.

Ở các nước EU hiện đang có hơn 1 triệu người Anh sinh sống. Chính phủ Anh có kế hoạch tập trung vào việc giúp đỡ các đối tượng thực sự gặp khó khăn trong việc có được tình trạng lưu trú vì một số lý do như người về hưu, người khuyết tật, những người sống ở vùng sâu vùng xa hoặc cần dịch vụ dịch thuật.

Các tổ chức sẵn sàng cung cấp các dịch vụ như vậy có thể nộp đơn xin tài trợ từ Bộ Ngoại giao Anh từ ngày 19/9.

Theo VTC News

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến