Dòng sự kiện:
Long Châu dự kiến lãi 50-100 tỷ đồng
16/04/2022 14:45:51
Lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định áp lực cạnh tranh với Pharmacity hay An Khang là rất nhỏ và chưa ảnh hưởng đến câu chuyện tăng trưởng.

Tại kỳ họp thường niên 2022, cổ đông FPT Retail (FRT) đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần 27.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 720 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 30% so với năm ngoái.

Lãnh đạo doanh nghiệp tiết lộ kết quả kinh doanh quý đầu năm diễn ra thuận lợi, doanh thu tăng trưởng 65% và lợi nhuận trước thuế gấp hơn 5 lần, nhờ nhu cầu cao về các sản phẩm laptop, iPhone và thuốc.

Nói riêng về Long Châu, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bạch Điệp cho biết điểm hòa vốn của chuỗi nhà thuốc này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ lớn cửa hàng hay tiền thuê nhà... nên có sự dao động lớn.

"Có cửa hàng cần 500 triệu đồng/tháng là hòa vốn nhưng có cửa hàng cần đến 2 tỷ đồng. Tuy nhiên Long Châu đến nay đã có những cửa hàng đạt đến doanh số 10 tỷ đồng", bà thông tin.


Lãnh đạo FPT Retail trả lời chất vấn tại cuộc họp cổ đông thường niên 2022.

Đối với riêng các cửa hàng đã hoạt động ổn định, doanh thu bình quân của Long Châu đạt khoảng 1,1 tỷ đồng/cửa hàng trong năm 2021 và tăng lên 1,5 tỷ đồng trong quý đầu năm 2022.

Với những kết quả đang có, người đứng đầu doanh nghiệp dự tính chuỗi nhà thuốc Long Châu đóng góp khoảng 50-100 tỷ đồng trong năm nay, điều này còn phụ thuộc vào tình hình mở rộng cửa hàng.

Đối với áp lực cạnh tranh từ các chuỗi lớn như Pharmacity và An Khang, lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng thị trường dược phẩm bản chất rất rộng khi có hơn 57.000 nhà thuốc, trong khi các chuỗi hiện đại trên chỉ có 3.000 cửa hàng. Do đó việc cạnh tranh giữa các nhóm công ty là nhỏ và chưa ảnh hưởng đến câu chuyện tăng trưởng.

"Ngoài ra thị trường dược phẩm trước đây khá lộn xộn về hàng hóa, do vậy càng nhiều chuỗi hiện đại ra đời thì càng giảm hàng lậu, có sự kiểm soát chuyên nghiệp hơn, hàng chính hãng nhiều hơn thì càng giúp phát triển thị trường hơn", bà Điệp bổ sung.

Hiện các chuỗi bán lẻ dược phẩm có chiến lược riêng nên khó so sánh. Pharmacity là chuỗi phát triển sớm và sở hữu nhiều cửa hàng nhất thị trường nên lãnh đạo Long Châu xem đó là động lực.

Bà Điệp nhấn mạnh: "Pharmacity hướng về tính tiện lợi còn Long Châu nghiêng về thuốc nhiều hơn. Long Châu đặt nặng vấn đề hiệu quả nên doanh thu/cửa hàng đang cao nhất thị trường, không đánh đổi bằng mọi giá mà sẽ cân bằng việc mở rộng và hiệu quả".

Năm nay, công ty bán lẻ đặt mục tiêu mở thêm ít nhất 300 cửa hàng Long Châu để nâng tổng số lên khoảng 700-800 địa điểm đến cuối năm 2022.

Ngoài ra doanh nghiệp còn có kế hoạch mở mới hơn 70 trung tâm laptop để duy trì vị thế dẫn đầu thị trường bán lẻ máy tính xách tay.

FPT Retail cũng sẽ mở mới đến 100 cửa hàng cho FPT Shop để tăng vùng phủ đến các khu vực đông dân; đồng thời thử nghiệm các điểm bán PC Gaming, nghiên cứu mô hình kinh doanh mạng di động ảo, đầu tư chất lượng và tốc độ phục vụ khác hàng...

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến