Dòng sự kiện:
Louis Capital tiếp tục biến động nhân sự thượng tầng
11/04/2023 11:10:06
Theo đó, công ty đã tiến hành bổ nhiệm ông Lý Thanh Nhã - người vào HĐQT cùng đợt với Chủ tịch HĐQT Ngô Quang Tuấn - lên giữ chức Tổng Giám đốc.

Công ty Cổ phần Louis Capital (HoSE: TGG) mới đây đã thông qua việc bổ nhiệm ông Lý Thanh Nhã - Thành viên HĐQT độc lập lên giữ chức Tổng Giám đốc của công ty kể từ ngày 10/4. Đồng thời, HĐQT Louis Capital cũng tiến hành miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Võ Kim Nguyên kể từ ngày 10/4.

Theo giới thiệu của công ty, ông Nhã sinh năm 1981, có học vị là cử nhân Tài chính ngân hàng. Trước đó, ông Nhã đã được bầu vào HĐQT tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông của doanh nghiệp tổ chức ngày 22/3 cùng với 3 nhân sự bao gồm ông Võ Kim Nguyên, ông Nguyễn Thomas Thanh và ông Ngô Quang Tuấn.

Trong đó, ông Ngô Quang Tuấn - Thành viên HĐQT đã được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Louis Capital nhiệm kỳ 2021-2025 kể từ ngày 27/3 thay cho ông Vũ Anh Sinh.

Tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2023, các cổ đông của TGG cũng đã thông qua việc đổi tên công ty từ Công ty Cổ phần Louis Capital thành Công ty Cổ phần The Golden Group.

Ngay sau khi công bố thông tin thay máu lãnh đạo tại ĐHĐCĐ, cổ phiếu TGG đã bị tác động trực tiếp khi bật tăng trần 5 phiên liên tiếp, đóng cửa ngày 31/3 tại mức 4.710 đồng/cổ phiếu, tương ứng tăng hơn 42% chỉ sau 6 phiên.

Do đó, công ty đã có công văn giải trình cổ phiếu TGG tăng trần do cung cầu của thị trường, quyết định mua bán cổ phiếu do các nhà đầu tư và nằm ngoài sự kiểm soát của công ty. Phía Louis Capital khẳng định không có sự tác động đến giá giao dịch trên thị trường.

Diễn biến thị giá cổ phiếu TGG trên thị trường.

Trong một diễn biến khác, Louis Capital đã có công văn gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước xin gia hạn thời gian nộp BCTC kiểm toán năm 2022 chậm nhất đến ngày 30/4 với lý do công ty thay đổi đơn vị kiểm toán. Công ty cho biết đã lựa chọn Công ty Dịch vụ tư vấn tài chính Kế toán và Kiểm toán (AASC) làm đơn vị thực hiện kiểm toán lại báo cáo tài chính năm 2021 và kiểm toán báo cáo tài chính năm 2022.

Tuy nhiên, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã bác bỏ đề nghị của Louis Capital với lý do việc gia hạn công bố thông tin không thuộc trường hợp được tạm hoãn công bố thông tin theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Thông tư 96.

Theo đó, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị Louis Capital khẩn trương khắc phục công tác kế toán để hoàn thành công bố thông tin theo quy định.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến