Dòng sự kiện:
LPBank sa thải nhân viên bị tố 'treo' tiền của khách, chuyển hồ sơ sang công an
10/07/2023 12:38:49
LPBank đã thực hiện sa thải ông Trần Mạnh Cường và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Công an Tỉnh Lâm Đồng để điều tra xử lý theo thẩm quyền. LPBank sẽ tiếp tục rà soát làm rõ nội dung vụ việc để xử lý nghiêm.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa chính thức lên tiếng về vụ việc mới đây, một số cá nhân tụ tập tại chi nhánh LPBank Bảo Lộc (Lâm Đồng) đề nghị gặp ông Trần Mạnh Cường, chuyên viên khách hàng của chi nhánh, yêu cầu được giải thích về việc chưa nhận đủ số tiền vay theo hồ sơ vay vốn.

LPBank cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Điều hành ngân hàng đã họp khẩn cấp và chỉ đạo các đơn vị, cá nhân liên quan nhanh chóng thực hiện rà soát thông tin, hồ sơ vay vốn của từng khách hàng để xác minh sự việc.

Hiện tại, LPBank đã thực hiện sa thải ông Trần Mạnh Cường và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Công an Tỉnh Lâm Đồng để điều tra xử lý theo thẩm quyền. LPBank sẽ tiếp tục rà soát làm rõ nội dung vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của Ngân hàng và pháp luật.

Ngân hàng đánh giá đây là vụ việc phức tạp nên đã kịp thời trình báo cơ quan chức năng giải quyết.

Ảnh minh hoạ (LPB).

Đại diện LPBank cho hay, hiện ngân hàng đã và đang tích cực phối hợp cung cấp thông tin, hồ sơ cho cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý dứt điểm vụ việc.

Trước đó, sáng 6/7 có hơn 10 khách hàng cá nhân đã đến LPBank Bảo Lộc căng băng rôn, khẩu hiệu để đòi quyền lợi. Họ là những khách hàng vay tiền thế chấp tài sản theo hợp đồng tín dụng đã ký kết với chi nhánh này.

Theo báo cáo của LPBank Bảo Lộc, qua kiểm tra thực tế, có 18 khách hàng do ông Trần Mạnh Cường – chuyên viên khách hàng của Ngân hàng này thực hiện công tác cho vay, với tổng dư nợ 33,451 tỷ đồng. Số tiền mà 18 khách hàng báo chưa nhận theo hồ sơ giải ngân của nhà băng là 12,8 tỷ đồng.

Trên Báo Lâm Đồng, ông Mai Hùng, tạm quyền phụ trách LPBank Bảo Lộc cho biết, qua kiểm tra cho thấy, toàn bộ hợp đồng, hồ sơ tín dụng giải ngân của 18 khách hàng đều được Ngân hàng thực hiện đảm bảo theo quy định cho vay của Ngân hàng Nhà nước.

Sau khi vụ việc xảy ra, LPBank Bảo Lộc đã báo cáo lên Hội sở Ngân hàng; đồng thời, gửi đơn tố giác tội phạm lên Công an tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ và hiện đang chờ kết quả của cơ quan điều tra.

Tác giả: Tuân Nguyễn

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến