Dòng sự kiện:
Lũ chồng lũ khiến hơn 34.000 ngôi nhà ở Quảng Bình bị ngập
18/10/2020 14:32:44
Mưa lũ tái xuất hiện đã làm hơn 34 ngàn nhà dân bị ngập, gần 200 thôn, bản bị cô lập, chia cắt và hàng ngàn người dân phải di dời khẩn cấp trong đêm.

Ngày 18/10, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Quảng Bình cho biết, đến 7h sáng cùng ngày, mưa lũ đã làm hơn 34 ngàn nhà dân bị ngập, gần 200 thôn, bản bị cô lập, chia cắt và hàng ngàn người dân phải di dời khẩn cấp trong đêm.

Tại huyện Lệ Thủy có khoảng 17.600 nhà dân bị ngập, có nơi ngập sâu từ 1 - 2,5m. Nước lũ làm cô lập và chia cắt tuyến đường vào bản Bạch Đàn (xã Lâm Thủy) và bản An Bai (xã Kim Thủy).

Lực lượng công an đưa người dân tới nơi an toàn

Trong đêm 17/10 và rạng sáng ngày 18/10, huyện này đã di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân có nhà bị ngập sâu đến nơi an toàn. Hiện công tác ứng cứu người dân nằm trong vùng bị ngập sâu được triển khai rất khẩn trương.

Tại huyện Quảng Ninh, có hơn 10 ngàn nhà dân bị ngập. Một số xã nằm ven sông Long Đại, như: Tân Ninh, Duy Ninh, Hiền Ninh, Hàm Ninh… bị nước ngập sâu, gây chia cắt cục bộ. Toàn huyện này có 57 thôn, bản trên 11 xã bị cô lập chia cắt.

Nước trên các sông lên nhanh

Tại huyện Bố Trạch có gần 1000 nhà dân bị ngập từ 0,5 - 1,5m, nhiều địa phương bị cô lập, chia cắt. Trong khi đó, Thị xã Ba Đồn có gần 4 ngàn nhà dân bị ngập nước, tập trung tại các xã vùng Nam nằm ven sông Gianh.

Ghi nhận tại huyện miền núi Minh Hóa, có 22 bản với hàng trăm hộ dân bị cô lập, chia cắt. Toàn huyện này có 838 nhà dân bị ngập, riêng vùng "rốn lũ" Tân Hóa trong sáng nay có 400 nhà bị ngập sâu hơn 2m và nước lũ vẫn đang tiếp tục dâng cao.

Nhà dân tại Minh Hóa ngập trong biển nước

Cùng ngày, huyện đã thành lập các đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của huyện trực tiếp kiểm tra tại các khu vực xung yếu như: Minh Hoá, Tân Hoá, Thượng Hoá, Dân Hóa, Trọng Hoá... đồng thời tổ chức di dời 30 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lỡ; bố trí các thành viên bám sát địa bàn được phân công để trực tiếp chỉ đạo, triển khai các phương án phòng chống lũ lụt.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến