Dòng sự kiện:
Lũ tiếp tục lên, Huế cho học sinh nghỉ học thêm 2 ngày
11/10/2020 20:33:28
Học sinh tại Thừa Thiên – Huế sẽ được nghỉ học vào các ngày 12,13/10 do tình hình nước lũ tiếp tục sẽ dâng rất cao.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế thông báo khẩn đến các đơn vị cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học vào các ngày 12,13/10 do tình hình nước lũ tiếp tục sẽ dâng rất cao.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng yêu cầu các bộ phận trực tại các trường, cơ quan, triển khai phương án phòng chống lũ lụt cao nhất, tiếp tục vận chuyển thiết bị tài sản sách vở, tài liệu lưu trữ và các thiết bị phục vụ dạy học lên vị trí các tầng cao để chống thiệt hại mưa lũ cuốn.

Huế vẫn đang tiếp tục có mưa lớn

Lãnh đạo các phòng giáo dục và đào tạo, hiệu trưởng các trường và giám đốc các trung tâm thông tin nhanh thông báo này trên các phương tiện để học sinh, giáo viên và phụ huynh biết, thực hiện.

Hiện, các trường đại học tại Huế đã phát đi các thông báo về việc tiếp tục cho sinh viên nghỉ học và tạm dừng nhiều hoạt động để phòng chống mưa lũ. Một số trường ĐH tại Huế cũng đã mở cửa các phòng học ở tầng cao, sẵn sàng đón sinh viên, tân sinh viên đến lưu trú khi cần thiết.

Mưa lớn kết hợp với thủy điện xả lũ khiến nước sông Hương lên cao

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế cập nhật đến chiều 11/10, cho biết địa phương này đã có 3 người chết, 1 người mất tích và 7 người bị thương do mưa lũ, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế có 53.385 nhà bị ngập lụt từ 0,2 – 1,2m, một số nơi cao hơn.

Trong đó các huyện bị nặng là Quảng Điền với 16.228 nhà, thị xã Hương Trà 11.279 nhà, Phong Điền là 8.736 nhà. Tình này có 1 nhà bị sập, 7 nhà ở huyện A Lưới bị hư hỏng. Chính quyền địa phương đã tiến hành sơ tán 6.700 hô với 19.550 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Mưa lũ cũng gây chia cắt nhiều khu vực, gây ngập úng nhiều cơ sở trường học trong tỉnh khiến học sinh không thể tới trường.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến