Dòng sự kiện:
Lửa bùng phát cạnh tòa nhà Keangnam, xe ô tô bị thiêu rụi
19/10/2014 07:21:57
ANTT.VN - Vào khoảng 21h ngày 18/10, một ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội tại tổ hợp quán ăn và garage ô tô cấp 4 ngay cạnh tòa nhà cao nhất Việt Nam- Keangnam.

Trao đổi với phóng viên ANTT, anh Công (sinh năm 1987) - nhân chứng đầu tiên phát hiện đám cháy, hiện là nhân viên của quán ăn trong tổ hợp kinh doanh cấp 4 ngay cạnh tòa nhà Keangnam cho biết: "Khoảng 21h, lúc ấy bốn người chúng tôi đang nghỉ trên gác xép của quán ăn thì thấy đám khói từ xưởng gỗ bên cạnh, tôi liền hô hoán mọi người chạy thoát thân."

Cư dân Keangnam đổ xô xuống đường theo dõi đám cháy

Sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp, lực lượng phòng cháy chữa cháy Hà Nội đã có mặt kịp thời để xử lý và ngăn chặn đám cháy lan rộng. Người dân xung quanh và nhân viên các cửa hàng đã nhận được thông báo đến cứu tài sản, hỗ trợ việc chữa cháy hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản. Nhưng tiếng nổ kinh hoàng từ các bình ga dùng cho trang trí nội thất ô tô của một garage gần đó làm mọi người hoảng loạn, không dám tiến lại gần đám cháy. Xưởng gỗ nhanh chóng bị cháy rụi, khu kinh doanh chủ yếu là nhà cấp 4 lợp mái tôn, tường bao làm bằng vật liệu nhẹ nên càng dễ bắt lửa, nhanh chóng lan ra diện rộng hàng nghìn mét vuông.

Một chiếc ô tô bị cháy đen được đưa ra ngoài

Anh Thành- nhân viên của cửa hàng gia dụng- nội thất cho biết: "Bên anh bị cháy mất vài chục cuộn bạt che. Anh cùng các bạn chỉ cứu được một số giấy tờ cần thiết, một vài người bị bỏng nhẹ do sức nóng từ đám cháy. May mắn là khi đó tất cả nhân viên đều đã nghỉ nên không có thiệt hại về người."

Vật dụng, bàn ghế quán ăn la liệt trên vỉa hè

Tại hiện trường vụ cháy, đến 23h cùng ngày, hơn chục chiếc xe cứu hỏa được điều động, lực lượng công an và kiểm soát trật tư cũng có mặt, chặn tuyến đường Dương Đình Nghệ và khu vực xung quanh để đảm bảo an toàn cho người dân. Dù các chiến sĩ cứu hỏa đã tích cực tiếp cận đám lửa nhưng vẫn chưa kiểm soát được tình hình. Công tác cứu hộ gặp khó khăn do không có nước từ họng cứu hỏa lân cận, xe cứu hỏa phải lấy nước từ tòa nhà Keangnam và một số chung cư cách đó vài trăm mét.

Hàng chục xe cứu hỏa được điều động

Nhưng công tác cứu hộ gặp khó khăn do họng cứu hỏa không có nước

Công tác tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy được tiến hành khẩn trương. Những nhân chứng được lấy lời khai và viết bản tường trình, vẽ sơ đồ các cửa hàng để chiến sĩ cứu hỏa nắm bắt được tình hình.

Nhân chứng tường trình vụ việc và vẽ sơ đồ cửa hàng

Theo nguyên nhân điều tra ban đầu, có thể vụ cháy bắt nguồn từ chập điện xưởng gỗ trong khu kinh doanh. 

Bài, ảnh: Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến