Dòng sự kiện:
Lừa chạy biên chế, chiếm đoạt 400 triệu đồng
27/02/2021 13:33:29
Minh bị cáo buộc nhận hàng trăm triệu đồng khi hứa giúp cô gái muốn biên chế vào một trường cao đẳng. Sau khi lấy được tiền, anh ta tiêu xài rồi cắt liên lạc với nạn nhân.

VKSND TP Hà Nội đã ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Trọng Minh (47 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt 12-20 năm tù hoặc chung thân.

Giữa năm 2016, ông N.H.T. (trú quận Thanh Xuân) muốn xin cho con gái 28 tuổi được biên chế vào ngành công an.

Theo cáo trạng, Minh làm nghề tự do, không có khả năng xin việc nhưng thông qua người trung gian, Minh giới thiệu rằng vợ anh ta là công an, có mối quan hệ để giúp con gái ông T. trở thành cán bộ của trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân.

Đầu tháng 8/2016, Minh thông báo trường cao đẳng trên đang có chỉ tiêu nhân sự ở bộ phận tài chính. Để con gái ông T. được biên chế, Minh đề nghị gia đình nạn nhân chi 600 triệu đồng.

Từ tháng 8 đến tháng 9/2016, Minh 2 lần nhận đủ 600 triệu đồng từ phía ông T. Sau nửa năm không thấy con gái được biên chế, ông T. đề nghị Minh trả tiền.

Ngày 29/9/2017, bị can trả 200 triệu đồng cho gia đình nạn nhân rồi cắt liên lạc. Đầu tháng 1/2019, bị hại đến công an tố cáo hành vi lừa đảo của Nguyễn Trọng Minh.

Cơ quan tố tụng ghi nhận trong giai đoạn điều tra, Minh đã trả 400 triệu đồng cho phía ông T. Bị hại không yêu cầu bồi thường, đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Nguyễn Trọng Minh.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến