Dòng sự kiện:
Lựa chọn xe sedan hạng B phù hợp nhất trong mùa dịch
06/09/2021 08:39:04
Giữa đại dịch khiến kinh tế khó khăn, bạn cần một chiếc xe thực dụng, bền bỉ, tiết kiệm hơn là những thứ hào nhoáng có thể khiến hầu bao bị ảnh hưởng.

Đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn cả thế giới, ảnh hưởng nặng nề tới mọi mặt của đời sống con người từ kinh tế xã hội, khiến những nhu cầu cơ bản nhất như đi lại cũng phải hạn chế. Việt Nam cũng đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch mới xảy ra trên toàn quốc, số người nhiễm và tử vong vẫn tăng lên từng ngày gây áp lực tên toàn xã hội. Covid-19 cũng ảnh hưởng mạnh mẽ tới thị trường ô tô nước ta, nhiều đại lý đã phải tạm đóng cửa để phòng dịch, đồng thời cũng ảnh hưởng đến kế hoạch mua hay đổi xe của nhiều cá nhân, gia đình.

 

Thời điểm này, những giá trị hữu dụng, kinh tế, bền bỉ trên những chiếc xe của Toyota lại ghi điểm, đặc biệt với Vios – mẫu sedan hạng B được nhiều gia đình lựa chọn. Không phải vô cớ mà Toyota được ưa chuộng như thế, trong nửa đầu năm 2021, Toyota đứng đầu về doanh số bán hàng ở cả trên thế giới và Việt Nam. Tại Việt Nam, 7 tháng đầu năm Vios đã đạt 10.966 xe đứng đầu phân khúc B sau giai đoạn chuyển tiếp sang phiên bản mới hồi tháng 2.

Vios chinh phục người tiêu dùng Việt suốt những năm qua chỉ bằng những điều rất thực dụng như: bền bỉ vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, kinh tế trong sửa chữa bảo dưỡng và giá trị bán lại cao. Theo khảo sát, chi phí bảo dưỡng của Vios tới 100.000km chỉ hết khoảng 24 triệu đồng trong khi con số này ở đối thủ là 32 triệu và hơn 40 triệu đồng. Cụ thể hơn, chi phí bảo dưỡng ở mốc 5.000km trên chiếc Vios là 583.000 đồng (các đối thủ là gần 1 triệu đồng).

 

Về giá trị khấu hao, theo khảo sát 2 mẫu xe hạng B đến từ Nhật bản sau 5 năm lăn bánh tỷ lệ mất giá sẽ vào khoảng 37%, trong khi đó mẫu sedan Hàn Quốc sẽ mất giá với tỷ lệ là 39%. Có thể tạm tính các con số như sau, Honda City có số tiền khấu hao khoảng 210.530.000 VNĐ. Tiếp đến là Hyundai Accent với khoảng 211.419.000 VNĐ và thứ ba là Toyota Vios với 214.970.000 VNĐ

 

Như vậy với 2 bảng so sánh ở trên có thể thấy Toyota Vios với chi phí bảo dưỡng tiết kiệm nhất so với 2 đối thủ, bù lại cho khoản chi phí đầu vào, sẽ tiết kiệm nhất cho chủ nhân. Rõ ràng, người dùng Vios được “lợi đơn, lợi kép” khi nhiên liệu tiết kiệm, bảo dưỡng thấp hơn, từ đó mang lại nguồn lợi kinh tế cũng như giảm chi phí cho chiếc xe, đây là điều rất đáng cân nhắc khi dịch Covid-19 vẫn gây nhiều khó khăn như thế này.

Phiên bản 2021 của Vios vừa duy trì những giá trị trước đây vừa có nhiều sự cải tiến hướng tới giới trẻ, an toàn và tiện ích càng làm tăng thêm sức hút cho mẫu xe này cũng như mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Với chứng nhận an toàn 5 sao của Asean NCAP và 7 túi khí bên cạnh hàng loạt tính năng khác như phanh ABS, BA, EBD, ổn định thân xe VSC, hỗ trợ kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, 6 cảm biến quanh xe… đã giúp Vios là mẫu xe an toàn nhất trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam. Một chi tiết rất nhỏ nhưng lại ghi điểm với nhiều gia đình có đông thành viên đó là Vios có dây đai an toàn 3 điểm ở tất cả các vị trí ngồi – điều mà chỉ duy nhất có được trong phân khúc.

Sự bền bỉ của Vios cũng được kế thừa ở phiên bản mới giúp bạn yên tâm trong những chuyến đi giữa mùa dịch. Chính những điều hữu dụng sát sườn với người tiêu dùng như thế mà Vios là chiếc xe giữ “ngôi vương” doanh số 7 năm liên tiếp (2014-2020), thiết lập nhiều kỷ lục của thị trường xe Việt Nam.

Toyota Việt Nam thực hiện chương trình “An tâm ở nhà, nhận quà ưu đãi” dành cho khách hàng mua xe trong tháng 9/2021 với trị giá lên tới 26,51 triệu đồng. Cụ thể, với xe Vios G, người mua được hỗ trợ 22 triệu đồng lệ phí trước bạ và camera hành trình trị giá 4,51 triệu đồng. Đối với Vios E là 21,01 triệu đồng bao gồm lệ phí trước bạ 16,5 triệu đồng và camera hành trình.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng đang triển khai chương trình siêu ưu đãi chào thu dành cho khách hàng mua xe Wigo và Rush từ giờ đến cuối năm.

LH

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến