Dòng sự kiện:
Lừa đảo bán số lô, số đề để chiếm đoạt tài sản
05/08/2023 08:40:23
2 đối tượng 'bán' số lô, số đề để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vừa bị Công an Hà Tĩnh khởi tố.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa phối hợp với Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn “bán” số lô, số đề trên không gian mạng; qua đó khởi tố 2 bị can Phan Tấn Dũng (SN 2002), trú tại xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và Đào Văn Hoàng (SN 1999), trú tại xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong (Bắc Ninh).


2 đối tượng bị khởi tố.

Trước đó qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện các hội nhóm kín trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo chuyên đăng các thông tin về số lô, số đề và chèo kéo các thành viên trong nhóm tham gia hoạt động “mua” số lô, số đề do đối tượng trong nhóm cung cấp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn trên, từ cuối năm 2022 trở lại nay, các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân trên cả nước với số tiền chiếm đoạt ước tính trên 300 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, cả hai đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trong đó, đối tượng Phan Tấn Dũng khai nhận mặc dù bản thân không có khả năng biết trước kết quả các số lô, số đề về trong ngày nhưng đã cố tình đăng các tin bài giả mạo để tạo niềm tin, thu hút người tham gia “mua” số lô, số đề của mình nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Còn đối tượng Đào Văn Hoàng mặc dù biết rõ mục đích của Dũng là đăng các thông tin lừa đảo, giả mạo về kết quả số lô, số đề để chiếm đoạt tài sản của người tham gia nhưng vẫn đồng ý cho Dũng thuê lại các hội nhóm do mình quản trị để thu phí hàng tháng.

Hồ Thắng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến