Dòng sự kiện:
Lừa đảo nhận tiền cọc sản xuất hàng rồi chặn số
31/01/2024 12:03:45
Thấy ông Q. đăng tìm người cung cấp hàng mũ lưỡi trai để xuất khẩu, Châu đề nghị hợp tác. Sau khi nhận tiền cọc, tên này liền chặn số ông Q.

Ngày 31/1, thông tin từ Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã bắt giữ Dương Minh Châu (SN 1985) ở phường Thới An, Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo đơn trình báo của ông L.T.Q: Khoảng đầu tháng 9/2023, do có nhu cầu đặt mua các loại mũ lưỡi trai sản xuất bằng vải để tiêu thụ tại thị trường Mông Cổ nên ông L.T.Q đã lên mạng xã hội Facebook để đăng tin cần mua hoặc đặt hàng sản xuất loại hàng hóa này. Sau đó, có một tài khoản Facebook mang tên: “Anh Khang Khang Anh” và Zalo “Minh Chau Vnxk” tiếp cận, nói chuyện và đặt vấn đề với ông L.T.Q sẽ sản xuất và cung cấp được các loại mũ lưỡi trai mà ông Q đang cần.  

Đối tượng Dương Minh Châu

Để tạo niềm tin cho ông Q, Châu đã lên mạng xã hội tải các hình ảnh về mũ lưỡi trai rồi gửi cho ông Q. Sau khi thỏa thuận, ông Q đã tin tưởng và 2 lần gửi tiền vào tài khoản của đối tượng này với tổng số tiền là 195 triệu đồng. Thế nhưng sau khi nhận đủ số tiền, Châu đã chặn liên lạc với ông Q.

Biết mình bị lừa, ông Q đã làm đơn trình báo với Công an thị xã Nghi Sơn.

Vào cuộc xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần tấn công trấn áp tội phạm, chỉ sau một thời gian ngắn điều tra, Công an thị xã Nghi Sơn đã xác định được chủ nhân của tài khoản Facebook: “Anh Khang Khang Anh” và Zalo “Minh Chau Vnxk” là Dương Minh Châu. Công an thị xã Nghi Sơn đã phối hợp bắt giữ và dẫn giải Châu về CQĐT Công an thị xã Nghi Sơn để phục vụ công tác điều tra.

Làm việc với công an, đối tượng khai do không có công ăn việc làm ổn định, lại đang cần tiền để tiêu xài cá nhân nên Châu đã lên mạng xã hội tìm kiếm những người nhẹ dạ để lừa đảo. 

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến