Dòng sự kiện:
Lừa gần 10.000 người mua hàng online
20/02/2023 16:24:31
Thế và đồng phạm lập các fanpage bán hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Sau khi nhận tiền cọc, họ chặn liên lạc với người mua.

Ngày 20/2, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết cơ quan chức năng đang điều tra mở rộng vụ án Nguyễn Văn Thế (sinh năm 1992, trú huyện Phù Cừ) và 4 bị can khác lừa đảo hàng nghìn người mua hàng online, chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định tháng 1/2020, Thế và đồng phạm lợi dụng tình hình dịch Covid-19, người dân bị hạn chế đi lại nhưng có nhu cầu mua sắm online để gây án. Họ lập các trang Facebook “Đồ gia dụng thông minh”, “EU Hellen đồ nhập Pháp Đức” hay “Min shop luxury store" rồi đăng ảnh bán hàng. Sau đó, các bị can yêu cầu người mua hàng chuyển tiền đặt cọc hoặc thanh toán trước. 


Cảnh sát làm việc với Nguyễn Văn Thế. Ảnh: CA Hưng Yên.

Tùy giá trị của các mặt hàng, Thế yêu cầu nạn nhân đặt cọc từ 200.000 đồng đến hàng chục triệu đồng. Nhận được tiền, bị can không giao hàng mà chiếm đoạt.

Nhà chức trách cho rằng để xóa dấu vết các giao dịch khi thực hiện hành vi lừa đảo, Thế đã sử dụng 12 tài khoản đứng tên nhiều người khác nhau tại các ngân hàng TPBank, Techcombank, Vietinbank, Vietcombank, MB Bank, BIDV.

Sau các giao dịch, Thế không chuyển ngay số tiền thu lời bất chính vào tài khoản cá nhân của anh ta mà chuyển qua trang web betlixi88... để mua điểm ảo đánh bạc. Sau đó, bị can bán tiền ảo cho đại lý để đổi sang Việt Nam đồng.

Ngày 6/1, Công an tỉnh Hưng Yên đã bắt giữ Nguyễn Văn Thế và các đồng phạm tại chung cư GreenBay Garden, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Trong vụ án này, Thế bị cáo buộc giữ vai trò cầm đầu.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý triệt để vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên đã thông báo công khai các nội dung liên quan đến vụ án, đồng thời đề nghị bị hại trình báo hoặc cung cấp thông tin theo số điện thoại 0965.171.985 để củng cố, hoàn thiện hồ sơ tố tụng.

Tác giả: Hồng Đăng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến