Dòng sự kiện:
Lừa tuyển đại lý bán hàng, chiếm đoạt tiền tỷ của người dân
23/07/2022 17:39:02
Với thủ đoạn liên kết bán hàng, các đối tượng đã lừa chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng của một người phụ nữ ở Thanh Hóa.

Ngày 23/7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã bắt 4 đối tượng chính trong ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Thu Vân (SN 1988) ở phường Tây Thạnh, quận Tân Phú; Lê Thị Kim Thoa (SN 1995) ở phường 16 quận Gò Vấp; Bùi Đăng Cường (SN 1994) ở phường Tân Chánh Hiệp, Quận 2 và Đoàn Tuấn Anh (SN 1990) ở xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.

Các đối tượng liên quan bị bắt (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Theo điều tra của công an, vào tháng 6/2020, bà B.T.M.H (SN 1962) ở thôn Bình Sậy, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành nhận được các cuộc điện thoại từ một nhân viên có tên “Thăng Bình”, người đã tư vấn cho bà H mua một số sản phẩm từ việc quảng cáo trên truyền hình như nồi cơm điện, bàn là…

Người này giới thiệu bản thân đã chuyển công tác sang quỹ phát triển thuộc “Tập đoàn Asian Việt – Nhật” và sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ bà H tham gia các chương trình bán hàng cũ từ Công ty “Diamon – G” (là Công ty quảng cáo trên truyền hình). Anh ta cũng đề nghị bà H tham gia làm cộng tác viên cho công ty với vai trò “nhận hàng và đọc mã số các dòng sản phẩm mà bà H nhận được, trả tiền theo vận đơn từ Vnpost..”.

Bà H sẽ được nhận các phần thưởng gồm: tivi, tủ lạnh, ghế mát xa…và được quỹ phát triển thu lại sản phẩm, trả lại tiền bà đã thanh toán tạm thời cho Công ty vận chuyển Vnpost.

Ngoài ra, có một số người tiếp tục gọi điện cho bà H giới thiệu là nhân viên một số công ty đang thực hiện các chương trình liên kết bán hàng với Công ty Tập đoàn Assian Việt – Nhật do nhân viên “Thăng Bình” thực hiện.

Những người này mời bà H. làm “đại lý khu vực” tại thị trường Thanh Hóa. Nhưng để đủ điều kiện làm “đại lý khu vực” thì bà H phải làm hồ sơ đại lý bằng cách tiếp tục nhận một số hàng nhất định, không được mở hàng hóa đã nhận (với lý do phải bảo quản, bảo đảm tính nguyên vẹn…), đợi Công ty hỗ trợ thu lại bán trên thị trường, bà H sẽ được hưởng một khoản hoa hồng rất lớn trên từng sản phẩm.

Tin lời những kẻ này, chỉ tính từ tháng 6/2020 đến tháng 4/2021, bà H đã nhận hàng và chuyển cho các đối tượng tổng cộng số tiền là 1.749.280.000 đồng.

Sau khi đã mất nhiều tiền, bà H. vẫn không thấy có công ty đến thu nhận lại hàng hóa. Biết mình bị lừa, bà H đã làm đơn trình báo với cơ quan Công an.

Vào cuộc điều tra, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao đã phát hiện toàn bộ những thông tin doanh nghiệp, địa chỉ ghi trên vận đơn của Vnpost gửi cho bà H đều là những thông tin giả do 4 đối tượng Vân, Thoa, Cường và Tuấn Anh câu kết với nhau để lừa đảo.

Lương Diễn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến