Dòng sự kiện:
Lực giảm vẫn rất mạnh tới 3,5 triệu đồng, SJC chìm nghỉm về đáy gần 40 ngày
01/06/2024 15:47:15
So với đỉnh giá 92,4 triệu đồng ngày 10/5, giá vàng SJC hiện giảm mạnh tới 8,9 triệu đồng/lượng (chiều bán ra), cộng thêm khoản chênh lệch thì người mua vàng có thể lỗ trên 12 triệu đồng mỗi lượng.

Lực giảm vẫn rất mạnh tới 3,5 triệu đồng, SJC chìm nghỉm về đáy gần 40 ngày. (Ảnh: Vietnam+)

Sau khi giảm mạnh ở phiên chiều qua, hôm nay (1/6), giá vàng miếng SJC tiếp tục lao dốc từ 2,4 đến 3,5 triệu đồng/lượng, hiện chỉ còn 83,5 triệu đồng/lượng.

Tính đến 15 giờ hôm nay, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết từ 81-83,5 triệu đồng/lượng, giảm 3,5 triệu đồng/lượng.

Tương tự, Công ty Doji Hà Nội và Công ty Doji Thành phố Hồ Chí Minh thông báo giá mua vàng SJC ở mức 80,95 triệu đồng/lượng và bán ra là 83,5 triệu đồng/lượng, giảm mạnh tới 2,45 triệu đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Cùng với đó, Công ty vàng bạc Phú Quý và Công ty VietnamGold SJC cũng giảm 2,4 triệu đồng/lượng, hiện hai doanh nghiệp này đang giao dịch quanh mức 81-83,5 triệu đồng/lượng.

Hiện chênh lệch giá mua/giá bán vẫn được các doanh nghiệp để ở mức rất cao, khoảng 2,5 triệu đồng/lượng, tiếp tục đẩy rủi ro về phía người mua vàng.

So với đỉnh giá 92,4 triệu đồng/lượng vào ngày 10/5, giá vàng SJC hiện giảm mạnh tới 8,9 triệu đồng/lượng (chiều bán ra), cộng thêm khoản chênh lệch thì người mua vàng có thể lỗ trên 12 triệu đồng mỗi lượng.

Với mức giá không quá 83,5 triệu đồng, vàng miếng SJC đang giao dịch tại vùng thấp nhất kể từ ngày 23/4/2024.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng cũng giảm khá mạnh khoảng 20-30 USD/ounce xuống mức 2.325 USD/ounce, tương đương với khoảng 71,5 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá VND/USD hiện hành, chưa bao gồm thuế, phí.

Sự biến động mạnh của giá vàng diễn ra trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước công bố sẽ bán vàng miếng với giá chỉ định cho Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank để các ngân hàng này phân phối cho người dân, thay vì đấu thầu như trước.

Hiện cả 4 ngân hàng đều đã lên tiếng thông báo với khách hàng về việc triển khai bán vàng cho người dân từ ngày 3/6 sau khi mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước. Trước mắt, những ngân hàng này sẽ thực hiện bán vàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Bốn ngân hàng sẽ chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng.

Về giá bán vàng, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC tại website và tại các địa điểm bán vàng./.

Tác giả: Thúy Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến