Dòng sự kiện:
Lực lượng công an, kiểm sát xuất hiện tại trụ sở Bộ Y tế
07/06/2022 20:12:40
Chiều ngày 7/6, xe ô tô chở theo lực lượng công an cùng kiểm sát viên đã xuất hiện tại trụ sở Bộ Y tế (Ba Đình, Hà Nội) sau khi người đứng đầu Bộ này bị cách chức.

Cụ thể, lúc 17h55 ngày 7/6, ghi nhận của Người Đưa Tin tại trụ sở Bộ Y tế (138 Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) cho thấy, rất đông công an và viện kiểm sát đã xuất hiện. Lực lượng chức năng xuất hiện tại đây sau khi ông Nguyễn Thanh Long bị cách chức Bộ trưởng Bộ Y tế.

Lực lượng chức năng tiến vào trụ sở Bộ Y tế.

Sáng cùng ngày, 2 ô tô biển xanh 80A cũng xuất hiện tại nhà ông Nguyễn Thanh Long tại tổ hợp số 671 Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội). Sau khoảng 3 giờ, ông Long lên xe rời đi.

Cũng trong sáng 7/6, Quốc hội đã bỏ phiếu kín thực hiện quy trình bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khoá XV và phê chuẩn cách chức Bộ trưởng Y tế đối với ông Nguyễn Thanh Long.

Nhiều phóng viên có mặt tại khu vực trụ sở Bộ Y tế.

Kết quả đa số đại biểu đã tán thành bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội cũng như phê chuẩn cách chức Bộ trưởng Y tế đối với ông Long.

Bộ Chính trị xác định ông Nguyễn Thanh Long có trách nhiệm liên quan đến vụ Việt Á cùng với ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Khoa học & Công nghệ.

Lực lượng công an xuất hiện tại nhà ông Nguyễn Thanh Long sáng 7/6.

Theo kết luận, ông Nguyễn Thanh Long đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, can thiệp, tác động, hỗ trợ công ty Việt Á trong quá trình cấp sổ đăng ký lưu hành tạm thời và chính thức, hiệp thương giá và kiểm tra giá hiệp thương đối với kit xét nghiệm Covid-19 để việc ban hành thông báo giá, các sinh phẩm trang thiết bị y tế chẩn đoán Covid-19 trái quy định.

Cơ quan có thẩm quyền kết luận ông Long đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm Quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định trách nhiệm nêu gương.

Tác giả: Phạm Trọng Tùng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến