Lương dưới 10 triệu, nhân viên ngân hàng muốn bỏ việc
27/09/2015 09:24:25
ANTT.VN – Quá kỳ vọng vào cái tiếng “lương cao, thưởng lớn” khi làm việc trong ngành ngân hàng, đến khi chỉ nhận được mức lương chưa đến 10 triệu đồng/tháng, nhiều nhân sự ngành này đã bắt đầu “nung nấu” ý định bỏ việc.

Tin liên quan

Mới đây, trong số 1.885 nhân sự ngành ngân hàng tham gia khảo sát của mạng quảng cáo việc làm tại Đông Nam Á - JobStreet, có 66%  cho biết được trả mức lương dưới 10 triệu đồng. Điều này khiến 29% nhân sự ngành muốn chuyển nghề và 53% cảm thấy thiếu cơ hội phát triển và khó đạt được vị trí mà họ mong muốn.

Các ứng viên được khảo sát cho biết, mức lương không phải là tất cả mà cơ hội thăng tiến nghề nghiệp là yếu tố thu hút cao hơn những yếu tố khác khi cân nhắc một vị trí việc làm.

Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu của JobStreet.com vào tháng 5/2015 cũng cho thấy mức lương thực tế mà vị trí nhân viên ngành ngân hàng nhận được mỗi tháng chỉ đạt từ 6,7 triệu đồng -  11,5 triệu đồng, thấp hơn khoảng 1,5 lần so với các nước trong khu vực.

Tuy nhiên, báo cáo tài chính của các ngân hàng thương mại lại cho biết, thu nhập bình quân tháng của mỗi nhân viên vẫn rất cao, hầu hết trên 10 triệu đồng. Tại một số ngân hàng thương mại Nhà nước và cổ phần quy mô lớn, thu nhập bình quân tháng của một nhân viên tới 17-19 triệu đồng. Trên thực tế, đây là mức thu nhập mang tính kế toán nhiều hơn là thực tế bởi đã bao gồm thu nhập hàng chục, hàng trăm triệu đồng của các nhân sự cấp cao.

Theo số liệu của JobStreet, nguồn cung nhân lực cho ngành tài chính - ngân hàng đang có xu hướng giảm khi số lượng đơn ứng tuyển trung bình cho một vị trí việc làm năm 2015 giảm khoảng 36% so với năm 2014.

Ngược lại, nguồn cầu lại không hề giảm với số lượng 83% các doanh nghiệp ngành ngân hàng cho biết sẽ tuyển dụng nhiều hơn vào quý III/2015, chủ yếu tập trung vào phân khúc nhân viên do công ty mở rộng quy mô và một phần để thay thế những vị trí có nhân viên nghỉ việc.

Đây sẽ là cơ hội đối với các ứng viên ngân hàng khi mức độ cạnh tranh để thu hút nhân tài giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng mạnh mẽ.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến